Cựu võ sĩ vô địch thế giới bị bắt vì xâm hại trẻ vị thành niên

17:46 Chủ nhật 03/05/2020

Cựu võ sĩ judo Wang Ki-chun, người từng hai lần vô địch thế giới, mới bị cảnh sát Hàn Quốc bắt giữ sau bê bối tình dục hồi tháng 3.

Theo Nate Sport, cơ quan cảnh sát Hàn Quốc quyết định bắt giam Wang Ki-chun sau khi nhận được đơn tố cáo cựu võ sĩ vô địch thế giới tấn công tình dục trẻ vị thành niên.

"Vụ việc được cho là xảy ra ở Daegu, nơi có lớp học judo của anh ta. Hôm 16/3, đơn khiếu nại đầu tiên được đệ trình lên sở cảnh sát Suseong ở Daegu và cơ quan cảnh sát Daegu quyết định điều tra vụ án này vì tính nghiêm trọng", Nate Sport đưa tin.

Wang-Ki-chun-01

Wang Ki-chun từng là niềm hy vọng vàng của judo Hàn Quốc tại Olympic.

Một quan chức tại sở cảnh sát Daegu Suseo từ chối chia sẻ thông tin về vụ việc. "Chúng tôi ban hành lệnh bắt giữ theo đúng thủ tục tố tụng và khó để chia sẻ về các chi tiết do cuộc điều tra. Sau khi điều tra cụ thể, vụ việc sẽ được gửi đến phía công tố vào tuần tới", Nate Sport dẫn lời.

Cựu võ sĩ này được biết đến không chỉ bởi thành tích ở đấu trường quốc tế. Anh nhiều lần dính vào những lùm xùm đời tư. Khi còn thi đấu, anh từng tấn công cô gái 20 tuổi tại hộp đêm ở Yongin hồi tháng 10/2009.

Sự việc được miêu tả là 2 bên xảy ra tranh cãi và cựu VĐV đã tát cô gái. Sau đó, nhờ thỏa thuận, sự việc dần lắng xuống.

Wang Ki-chun là VĐV judo nổi tiếng Hàn Quốc. Anh từng được kỳ vọng giành HCV Olympic sau khi được triệu tập lên đội tuyển quốc gia và đánh bại Won-hee Lee để giành ngôi vô địch thế giới hồi 2007.

Tại Olympic 2008, Wang thất bại ở chung kết. Một năm sau, anh tiếp tục giành ngôi vô địch tại giải judo thế giới. Sau khi giải nghệ, Wang Ki-chun mở lớp học judo tại Daegu và đảm nhiệm vị trí giám đốc.

Đỗ Hải | 15:53 03/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục