Cựu tay vợt số 1 Vương Quốc Anh qua đời ở tuổi 30 vì ung thư

10:24 Thứ hai 05/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Làng banh nỉ thế giới nói chung, và Vương Quốc Anh nói riêng vừa nhận tin buồn, khi Elena Baltacha, cựu tay vợt từng nằm trong tốp 50 thế giới, đã qua đời ở tuổi 30 vì bệnh ung thư.

Theo Daily Mail, Elena Baltacha trút hơi thở cuối cùng vào sáng hôm chủ nhật qua, chỉ 2 tháng sau khi tiết lộ bản thân mắc bệnh ung thư gan. Thông tin này cũng được người đại diện của Elena thông báo không lâu sau đó.

Elena Baltacha mạnh mẽ trên sân đã ra đi khi mới 30 tuổi

Được biết, sức khỏe của tay vợt sinh ra ở Kiev (Ukraine) bắt đầu suy giảm nghiêm trọng từ tháng 1 năm nay, tức chỉ 2 tháng sau khi giải nghệ và vài tuần sau khi kết hôn với huấn luyện viên đã gắn bó với mình lâu năm là Nino Severino.

"Tim chúng tôi như muốn vỡ tan và bản thân thật sự nghẹn ngào trước sự ra đi của cô ấy. Elena là một phụ nữ phi thường. Ngoài nghị lực mạnh mẽ, tay vợt này còn là nguồn cảm hứng cho nhiều người khác khi luôn chia sẻ tinh thần và tấm lòng ấm ám, cũng như sự tốt bụng của mình đến với mọi người xung quanh", HLV kiêm chồng của Elena, anh Nino Severino nói trong tâm trạng đầy đau buồn.

Cô ngồi cạnh ông xã Nino Severino

Theo trang Tennis.com, Elena Baltacha ngay từ lúc mới 19 tuổi đã gặp phải điều kiện không tốt về gan kinh niên và phải sống với bệnh tật trong suốt sự nghiệp thi đấu. Cô liên tục phải nhận sự điều trị từ y học và thường xuyên phải xét nghiệm máu.

Dù vậy, căn bệnh quái ác vẫn không làm cô gục ngã. Tay vợt này vươn lên hạng 49 thế giới vào năm 2010, và vào đến vòng 3 các giải Grand Slam gồm Wimbledon 2002, Úc mở rộng 2005 và 2010. Tháng 11 năm ngoái, Elena buộc phải chia tay làng banh nỉ khi dính chấn thương mắt cá chân.

Căn bệnh quái ác đã khiến sức khỏe của Elena bị bào mòn

Dù không còn thi đấu nữa, song cô vẫn muốn dùng kinh nghiệm của mình để phát triển thế hệ quần vợt Anh Quốc sau này.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục