Cựu HLV của "tàu tốc hành" Federer đến Việt Nam

10:30 Thứ ba 01/04/2014

HLV tuyển quần vợt Sri Lanka Utziger Dominik Guido - người từng huấn luyện cho "tàu tốc hành" Roger Federer đã có mặt tại TPHCM chiều 31-3 để chuẩn bị cho trận play-off trụ hạng Davis Cup – Nhóm II khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 2014 với tuyển VN tại TP Đà Lạt từ ngày 4 đến 6-4.

Tuyển Sri Lanka đến VN lần này gồm 8 thành viên, trong đó có 5 VĐV. Tuy nhiên, tâm điểm của giới truyền thông VN chính là HLV người Thụy Sĩ của tuyển Sri Lanka Guido bởi ông từng huấn luyện cho “Tàu tốc hành”Roger Federer khi còn nhỏ.

Đội tuyển Sri Lanka tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 31-3. Ảnh T.P

Ông Guido nói: “Tôi đã nhiều lần sang VN và từng huấn luyện một số tay vợt của các bạn nên biết khá rõ tuyển VN hiện nay. Tuy nhiên, hầu hết học trò của tôi đều lần đầu đến VN. Tôi không rõ lắm về điều kiện tự nhiên tại TP Đà Lạt với độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển. Nhưng tôi hi vọng các học trò sẽ kịp thích nghi sau vài buổi tập trong những ngày tới”.

Một điểm đáng chú ý khác là HLV Guido từng tập cho Hoàng Nam trong hai tuần tại Bangkok hồi đầu tháng 3. HLV Guido đánh giá: “Là HLV tuyển Sri Lanka, tôi rất mừng khi Hoàng Nam vắng mặt ở tuyển VN cho trận play-off này. Tôi biết rõ nhiều VĐV VN nhưng Hoàng Nam là tài năng đặc biệt của quần vợt VN. Nếu phát triển tốt, Hoàng Nam hoàn toàn có thể bước vào sân chơi tầm châu lục trong tương. Hoàng Nam có kỹ thuật khá hoàn chỉnh, đam mê lớn, quyết tâm cao và không bao giờ bỏ cuộc,.. Tuy nhiên, anh ta cần cải thiện hơn nữa về sức mạnh”.

Đánh giá về trận gặp VN, HLV Guido nói: ”Thật khó để dự đoán kết quả trận đấu này. Điều không thuận lợi của tuyển Sri Lanka là không được thi đấu trên mặt sân đất nện sở trường mà phải chơi trên mặt sân cứng. Tuyển VN là sự kết hợp giữa sức trẻ của Hoàng Thiên, kinh nghiệm của Minh Quân,.. nên là đối thủ rất khó chịu. Chúng ta hãy chờ xem diễn biến trận đấu sẽ như thế nào”.

Sau vài tiếng đồng hồ dừng chân tại THCM, tối nay 31-3, tuyển Sri Lanka sẽ đáp máy bay đến TP Đà Lạt.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục