Cứu 2 match-point, Querrey đánh bại Simon

08:10 Thứ bảy 27/06/2015

Lâu lắm rồi người ta mới lại trông thấy Sam Querrey (Mỹ) có một màn trình diễn hay đến như vậy (tay vợt từng được xem là “tương lai của làng quần vợt nam nước Mỹ” bên cạnh John Isner cách đây vài năm; nhưng giờ đây anh không còn được đánh giá quá cao như tay vợt đồng hương dù rằng cả 2 người này đều được nhận định là không bao giờ có thể trở thành tương lai của làng quần vợt Mỹ) mới vừa đánh bại Gilles Simon (Pháp) trong một diễn biến cực kỳ hấp dẫn với chiến thắng có điểm số 5/7, 7/6 (10-8), 6/4 ở Aegon Open (Nottingham).

Sam Querrey. Ảnh: Internet.

Tay vợt người Mỹ đã cầm giao bóng khá hay trong ván đấu đầu tiên khi tung ra 8 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, trong khi đó, đối thủ người Pháp không hề tạo ra một tình huống giao bóng ăn điểm trực tiếp nào. Querrey cũng đã tận dụng tỷ lệ giao bóng 1 thành công đạt mức 69%. Tuy nhiên, Simon đã bất ngờ tận dụng được break-point cuối cùng trong tổng số 3 break-point ở cuối ván đấu và vượt lên giành chiến thắng. Trong ván đấu thứ 2, Querrey đã bị đẩy vào đường cùng khi đối diện với 2 nguy cơ thua match-point trong loạt tie-break, nhưng anh đã xuất sắc vượt qua và cuối cùng trở thành người giành chiến thắng, cân bằng tỷ số 1-1. Trong ván đấu quyết định, Querrey đã chơi cực hay và giành thắng lợi cuối cùng với điểm số 6/4.

Với chiến thắng này, Querrey sẽ gặp tay vợt người Ucraina Aleanxandr Dolgopolov, người đã đánh bại Lu Yen Hsun (Đài Loan) với điểm số 6/4, 4/6, 7/6 (7-4).

* Cặp đấu bán kết còn lại sẽ là Marcos Baghdatis và Denis Istomin.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục