Cúp Barcelona Open về tay Kei Nishikori

23:21 Chủ nhật 27/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở trận chung kết Barcelona Open vừa kết thúc cách đây ít phút, tay vợt người Nhật Bản - Kei Nishikori đã xuất sắc đánh bại "hiện tượng" Santiago Giraldo 2-0 (6-2, 6-2) và lên ngôi vô địch đầy thuyết phục.

Sau hơn 3 tuần nghỉ thi đấu để điều trị dứt điểm chấn thương háng, Kei Nishikori đã đánh dấu sự trở lại không thể hoàn hảo hơn bằng chức vô địch ATP 500 thứ 2 trong sự nghiệp.

Trên thực tế, với phong độ ấn tượng ngay từ những ngày đầu đặt chân đến Barcelona, Nishikori là một trong những tay vợt được đánh giá rất cao cho việc cạnh tranh ngai vàng với "Vua đất nện" Rafael Nadal. Tuy nhiên, việc Rafa, David Ferrer rồi Nicolas Almagro dừng cuộc chơi sớm hơn dự tính đã giúp tay vợt Nhật Bản nghiễm nhiên trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch.

Trở lại với diễn biến chính ở trận chung kết, dù phải đối đầu với một Santiago Giraldo có phong độ đang lên rất cao, song Nishikori đã trình diễn lối chơi hoàn toàn lấn lướt.

Nishikori bên chức vô địch Barcelona Open đầu tiên trong sự nghiệp.

Ở set 1, Nishiroki chỉ gặp chút khó khăn ở game thứ 2 khi để mất break vào tay Giraldo và bị dẫn trước 2-0.

Ngay sau đó, tay vợt người Nhật Bản trở lại mạnh mẽ với việc thắng 6 bàn liên tiếp để khép lại set 1 với tỉ số 6-2.

Bước sang set 2, thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Nishikori. Có break ngay trong game đầu tiên, hạt giống số 4 tiến tới bẻ thêm một bàn nữa ở game thứ 5, qua đó có thêm một set thắng 6-2 và chính thức trở thành nhà tân vô địch.

Đây là chức vô địch thứ 2 trong mùa giải của tay vợt người Nhật Bản, sau giải đấu tại Memphis. Việc lên ngôi tại Barcelona cũng giúp Nishikori lận lưng gần 500 điểm (năm ngoái chỉ vào đến vòng 3) và hơn 422.000 euro. Nhiều khả năng anh sẽ áp sát top 10 ở BXH ATP được công bố vào ngày mai 28/4.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục