Cuộc chiến vương quyền khốc liệt giữa Murray và Djokovic

08:37 Thứ sáu 02/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Andy Murray và Novak Djokovic đang cạnh tranh khốc liệt cho danh hiệu "Tay vợt xuất sắc nhất năm 2016". Cuộc đua càng gay cấn hơn bao giờ hết khi họ cùng so tài ở US Open - Grand Slam cuối cùng trong năm nay.

 

Trong năm nay Djokovic đã đăng quang hai giải Grand Slam ở Australian Open và Roland Garros. Trong khi đó Murray giành tấm HCV Olympic Rio và lần thứ hai trong sự nghiệp đăng quang Wimbledon. Hai tay vợt có thể nói đang "một chín một mười" ở thời điểm hiện tại.

Còn nhớ cách đây chừng hai tháng Murray bị Djokovic bỏ xa đến 8,000 điểm trên bảng xếp hạng. Thế nhưng bước ngoặt xảy đến khi Djokovic bị loại sớm ở Wimbledon, Murray chỉ nhân cơ hội này để lần thứ hai trong sự nghiệp nâng cúp trên sân nhà.

Từ thời điểm đó đến nay Murray vượt trội Djokovic. Anh giành HCV Olympic Rio trong khi Djokovic thất bại ngay trận đấu mở màn. Quãng thời gian sau khi tái hợp với Ivan Lendl lại tiếp tục là những tháng ngày tươi đẹp nhất trong sự nghiệp của tay vợt số một Vương quốc Anh.

"Tôi cảm thấy, mình vẫn chưa phải hay nhất.. Tôi còn cơ hội giành những danh hiệu lớn nữa. Mỗi người đều có giai đoạn của mình, hy vọng giai đoạn của tôi đang đến," Murray nói.

Murray hiện tại không chỉ là một tay vợt giỏi phòng thủ, anh còn có những pha tấn công từ cuối sân mang tính đột biến rất cao. Khi mà Djokovic không tham dự bất cứ giải đấu chạy đà nào cho US Open, thì xét trên lý thuyết cơ hội để Murray thắng Grand Slam này là cực cao.

Tại US Open lần này áp lực sẽ dồn lên đôi vai Djokovic với việc phải bảo vệ đến 2,000 điểm. Phần mình Murray nhẹ gánh hơn khi chỉ phải bảo vệ 180 điểm và anh chỉ cần lọt tới vòng bốn là hoàn thành mục tiêu. Có thể nói không chỉ đang có phong độ tốt hơn, Murray còn có tâm lý tốt hơn Nole khi bước vào Grand Slam cuối cùng trong năm.

Hiện khoảng cách giữa Djokovic và Murray đang là 5,500 điểm - khoảng cách điểm số vẫn khá lớn và mục tiêu của Murray: soán ngôi Djokovic tại US Open là bất khả thi. Tuy nhiên "trận đánh" ở Flushing Meadows còn có ý nghĩa quan trọng hơn ngôi số một, đó sẽ là nơi mà Murray và Djokovic khẳng định xem ai mới là tay vợt hay nhất mùa này.

Nam Anh | 08:37 02/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục