Cuộc chiến trụ hạng: “King Otto” giải khát cho Hertha?

14:37 Thứ bảy 25/02/2012

Hertha đã toàn thua trong cả 5 trận đầu lượt về, nâng tổng số trận không biết mùi chiến thắng của đội bóng thủ đô lên con số 11. Phong độ tệ hại này đã đẩy Hertha từ chỗ chỉ kém nhóm dự Europa League 2 điểm xuống vị trí thứ 15, hơn nhóm nguy hiểm đúng 2 điểm.

Tuy nhiên, tối nay, chuỗi trận đáng thất vọng của Hertha có thể sẽ chấm dứt bởi họ vừa mời được HLV lão làng Otto Rehhagel về dẫn dắt trong chặng đường còn lại. Từng viết nên nhiều câu chuyện cổ tích như giúp Kaiserslautern vừa thăng hạng đã giành Đĩa bạc năm 1998 hay đưa đội bóng tí hon Hy Lạp vô địch EURO 2004 và đã cầm quân 820 trận tại Bundesliga, ông Rehhagel được kỳ vọng sẽ giúp Hertha thoát hiểm ngoạn mục.

HLV Otto Rehhagel -Ảnh Getty

Để bắt đầu triều đại của mình, nhà cầm quân này đã quyết định chọn tiền vệ năng nổ Raffael làm cánh tay phải như đã đặt trọn niềm tin vào Ciriaco Sforza tại Kaiserslautern cách đây 12 năm. Trả lời tờ Bild, ông Rehhagel cho biết: “Cậu ấy là một thủ lĩnh tinh thần thực sự, là người dẫn đường cho đội bóng”. Khá may mắn cho ông Rehhagel và cả Raffael khi ở vòng này, Hertha chỉ phải gặp Augsburg, đội xếp thứ 2 từ dưới lên, có phong độ tệ hại không kém khi chưa biết thắng trong 6 trận gần đây. Nếu giành được 3 điểm ngay trên sân đối thủ, đây sẽ là một liều “doping” cực mạnh cho tinh thần Hertha cũng như đẩy Augsburg lùi thêm một bước nữa về giải hạng Nhì.

Ở một diễn biến khác, Freiburg sau khi gây bất ngờ với việc cầm chân được Bayern được kỳ vọng sẽ tạo nên một cơn địa chấn khác ngay trên sân của Stuttgart. Dù Freiburg đã thua 10/13 lần hành quân tới sân Stuttgart nhưng đây không phải là một giấc mộng viển vông bởi đội chủ nhà đang thi đấu vô cùng kém cỏi, 9 trận gần đây chỉ thắng 1, hòa 2, thua tới 6. Gần đây đã khắc chế được cả Bayern lẫn Bremen, Freiburg có thể mơ đến việc đánh bại Stuttgart để tạm thời thoát khỏi vị trị bét bảng, nơi họ đã sa lầy kể từ vòng 19 tới nay.

Trong khi đó, đội xếp thứ 3 từ dưới lên Kaiserslautern hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn trước Mainz, đội bóng đang có dấu hiệu hồi sinh với sự tỏa sáng của tân binh Mohamed Zidan. Sau khi quay trở lại từ Dortmund sau 5 năm xa cách, Zidan đã liên tục nổ súng, giúp Mainz cầm chân được những đội bóng ở nhóm trên như Schalke hay Hannover. Sau 3 trận toàn hòa, thầy trò HLV Thomas Tuchel chắc hẳn sẽ hạ quyết tâm giành chiến thắng trước Kaiserslautern, đội toàn thua 3 trận gần đây.
T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục