Cuộc chiến Messi - Mbappe định đoạt 3 kết cục cho World Cup 2022

12:14 Chủ nhật 18/12/2022

TinTheThao.com.vnMàn đối đầu giữa Lionel Messi và Kylian Mbappe rất được NHM chú ý tại chung kết World Cup 2022.

 

Lionel Messi và Kylian Mbappe là 2 cái tên được chú ý nhất ở trận chung kết World Cup 2022. Họ là những ngôi sao hàng đầu thế giới, có sức hút khủng bao phủ mọi ngõ ngách và luôn trở thành đề tài cho truyền thông khai thác.

Cuộc đối đầu tối nay giữa bộ đôi này đặc biệt tạo sự quan tâm nhiều hơn 4 năm trước khi họ đang trở thành đồng đội tại PSG. Quan trọng nhất, phong độ của Messi và Mbappe sẽ định đoạt 3 kết cục cho World Cup 2022.

Hiện tại, Messi đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới. El Pulga sở hữu 5 bàn thắng giống Mbappe nhưng có nhiều hơn ngôi sao sinh năm 1998 1 kiến tạo. Điều này đồng nghĩa dù Messi có tịt ngòi thì chỉ cần cựu cầu thủ AS Monaco im hơi lặng tiếng ở trận chung kết (cùng khả năng Julian Alvarez hay Olivier Giroud không ghi nhiều hơn 1 bàn), anh sẽ giành danh hiệu vua phá lưới. Ở chiều ngược lại, nếu Mbappe ghi bàn nhiều hơn Messi, anh sẽ lội ngược dòng trước người đàn anh trong cuộc đua giải vinh danh người nổ súng tốt nhất giải.

Cuộc chiến Messi - Mbappe định đoạt 3 kết cục cho World Cup 2022 - Bóng Đá

 Mbappe và Messi cạnh tranh cho nhiều giải thưởng ở World Cup 2022.

Đó có thể được xem là yếu tố quan trọng định đoạt giải thưởng 'Cầu thủ xuất sắc nhất giải'. Mbappe hoặc Messi tỏa sáng ở trận đấu quan trọng nhất tại tối nay sẽ giúp họ ghi điểm trong cuộc đua cá nhân danh giá nhất. Trên đất Qatar, không cầu thủ nào thăng hoa hơn Mbappe hoặc Mbappe. Cả hai đều góp công lớn giúp đội tuyển của mình góp mặt ở trận cuối cùng.

Tầm ảnh hưởng của 2 M10 là không thể phủ nhận, điều khiến Gary Neville ca ngợi. Với Neville, cựu danh thủ bóng đá Anh xếp Messi trên Mbappe để giành lấy giải thưởng thuộc về Luka Modric cách đây 4 năm. Việc ai tỏa sáng trong trận chung kết sẽ ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của cuộc đua cá nhân này.

Điều đó đồng thời dẫn đến khả năng khác về việc đội tuyển nào có thể lên ngôi vô địch. Mbappe tỏa sáng, Pháp có thể bảo vệ thành công ngai vàng của mình dù không thể phủ nhận đại diện châu Âu còn sở hữu nhiều cá nhân xuất chúng khác.

Trong khi đó, Argentina phụ thuộc nhiều vào Messi hơn là Pháp dành sự phụ thuộc cho Mbappe. Messi đã lên tiếng đúng lúc khi Argentina cần anh nhất trong các cuộc đối đầu gặp Mexico, Ba Lan, Úc, Hà Lan hay Croatia. Nguồn cảm hứng Messi sẽ là yếu tố định đoạt khả năng vô địch của Albiceleste.

Cuộc chiến Messi - Mbappe định đoạt 3 kết cục cho World Cup 2022 - Bóng Đá

 Ai nổi bật hơn người còn lại có khả năng giúp đội tuyển cầu thủ đó lên ngôi.

Nói ra để thấy, cuộc đối đầu giữa Messi và Mbappe sẽ ảnh hưởng đến các kết quả cho nhiều hạng mục tại World Cup 2022. Cả hai đang đứng trước sứ mệnh to lớn và phải tỏa sáng để đáp ứng sự kỳ vọng của người dân Pháp lẫn Argentina. Trận đấu để đời trên Lusail giúp Messi hoặc Mbappe nhận về quả ngọt xứng đáng sau một tháng nỗ lực tại Qatar.

Sau đêm Lusail tối ngày hôm nay, chỉ có một người được phép mỉm cười và hạnh phúc về những mình đạt được.

Lữ Phong | 11:44 18/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục