Công Vinh khó lòng ra sân ở vòng 29 J-League 2

13:39 Thứ bảy 17/08/2013

CLB Consadole Sapporo sẽ có trận đấu khó khăn với đội dẫn đầu bảng xếp hạng Gamba Osaka vào chủ nhật tuần này.

Chuyến làm khách tới sân Gamba Osaka được đánh giá là trận đấu quan trọng với Consadole Sapporo.

Hiện đội bóng của Công Vinh đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng với 41 điểm, kém vị trí được đá play-off (thứ 6) của Tokushima Vortis tới 4 điểm. Nếu không kiếm được một kết quả khả quan trước Gamba Osaka, Consadole có thể bị bỏ lại trong cuộc đua thăng hạng mùa tới.

Trong trận đấu tập giữa tuần qua, Công Vinh đã có màn thể hiện rất tốt. Chân sút xứ Nghệ ghi hai bàn trong chiến thắng 7-3 trước đội U18 (video). Đây là bằng chứng cho sự hòa nhập rõ rệt của Công Vinh khi cũng trong một trận đấu tập với U18 trước đó thì anh không thể ghi bàn.

Công Vinh vẫn đang miệt mài nỗ lực tìm kiếm cơ hội ra sân ở Consadole Sapporo.

HLV của Consadole Sapporo, ông Keiichi Zaizen tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của Công Vinh. Phản ứng của các cổ động viên đội bóng Nhật Bản trên mạng xã hội cũng tỏ ra tích cực.

Mặc dù nhận xét cho thấy Công Vinh đang dần bắt nhịp với lối chơi và thể hiện sư ăn ý cùng các đồng đội nhưng khả năng anh có trận ra sân chính thức đầu tiên vẫn không mấy khả quan.

Hiện hàng công của Consadole Sapporo đang có phong độ tốt. Đặc biệt chân sút người Brazil, Felix Almeida vừa “ghi điểm” ở trận đấu trước khi mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 trước Yokohama. Almeida cùng Công Vinh là hai tiền đạo được đội bóng bổ sung cho giai đoạn lượt về mùa này. So với tiền đạo Việt Nam, Almeida có nhiều lợi thế khi sở hữu thể hình to cao (1m97) cùng thời gian hòa nhập nhiều hơn.

Ngoài sự xuất hiện của Almeida, bộ ba tiền đạo bản địa Uchimura,Uehara và Mikami cũng là những rào cản khiến Công Vinh khó có thể ra sân, nhất là trong trận đấu quan trọng.

Tuy nhiên, “khó khăn” không có nghĩa là “không thể”. Ở trận đấu gặp Yokohama cuối tuần trước, Công Vinh thậm chí còn không được điền tên vào danh sách dự bị. Với màn trình diễn tốt trong trận đấu tập vừa qua, tiền đạo 27 tuổi có quyền hy vọng mình sẽ được HLV Keiichi Zaizen đưa đi cùng đội ở chuyến làm khách lần này. Đây sẽ là bước đầu giúp Công Vinh kiếm được cơ hội thử sức tại giải đấu chuyên nghiệp thứ hai Nhật Bản.

Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục