Công Phượng và Tuấn Anh sẽ cùng được đá chính vào cuối tháng 8?

14:02 Thứ sáu 19/08/2016

Cả Công Phượng và Tuấn Anh đang được đặt nhiều kỳ vọng sẽ được trao suất đá chính trong màu áo Mito Hollyhock và Yokohama FC vào cuối tuần tới.

Kể từ khi sang Nhật thi đấu đầu năm 2016, cả Công Phượng và Tuấn Anh chưa được trao cơ hội ra sân thi đấu thường xuyên. Với Công Phượng, tiền đạo người Nghệ An mới có 1 lần đươc ra sân đá chính 65 phút và vài lần ra sân từ băng ghế dự bị trong màu áo Mito Hollyhock. Trong khi đó, Tuấn Anh thậm chí chưa một lần được ban lãnh đạo Yokohama FC điền tên trong danh sách đăng ký thi đấu tại J.League 2 của đội bóng này.

Tuấn Anh có cơ hội đá chính cho Yokohama FC. Ảnh: Internet.

Thời gian qua cả Công Phượng, Tuấn Anh thường xuyên phải đánh bóng băng ghế dự bị. Những lần bộ đôi cầu thủ HAGL được trao cơ hội ra sân chủ yếu đến từ những trận đấu tập của đội bóng.

Tuy nhiên, quãng thời gian đen tối của Tuấn Anh và Công Phượng được dự đoán sẽ kết thúc vào cuối tuần tới khi Emperor’s Cup (Cúp Nhật hoàng) 2016 chính thức khởi tranh.

Emperor Cup là giải đấu có bề dày lịch sử gần trăm năm tại Nhật Bản. Năm nay, giải đấu bước sang tuổi thứ 96 và có sự tham dự của 88 đội, bao gồm toàn bộ các đội bóng ở J.League 1, J.League 2, các đội bóng vô địch các vùng và đội vô địch giải đại học toàn quốc thi đấu theo thể thức loại trực tiếp (một dạng giống như Cúp Quốc gia).

Theo điều lệ, thì 4 đội vào bán kết giải Emperor 2016 sẽ giành vé dự AFC Champions League 2017. Do đang thi đấu ở giải J.League 2 chứ không phải J.League 1, nên cả Mito Hollyhock của Công Phượng và Yokohama FC của Tuấn Anh đều sẽ phải thi đấu từ vòng đầu tiên.

Theo lịch thi đấu, Yokohama FC sẽ đối đầu với đội vô địch tỉnh Yamagata. Còn Mito Hollyhock sẽ chạm trán đội trường Đại học quốc tế Tokyo lượt trận đầu tiên diễn ra vào ngày 28/8 tới. Với việc cả Mito Hollyhock và Yokohama đều có lịch thi đấu dày đặc tại J.League 2 trong thời gian tới thì Cúp Nhật Hoàng bởi thế sẽ là cơ hội chẳng thể tốt hơn để Tuấn Anh, Công Phượng được tung vào sân thi đấu, tích lũy kinh nghiệm để có thể cạnh tranh một suất đá chính thường xuyên tại J.League 2 thời gian tới.

Nam Anh | 09:44 19/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục