Công bố QBV Việt Nam 2012: Phi Sơn đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất

16:39 Thứ ba 07/05/2013

Dù tối nay (07/5), buỗi lễ công bố và trao giải Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2012 mới được tổ chức, nhưng theo nguồn tin riêng của chúng tôi, tiền vệ có lối chơi kỹ thuật của SLNA, Trần Phi Sơn đã vượt qua Dương Thanh Hào (Đồng Tháp) và Ngô Hoàng Thịnh (SLNA) để giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc năm 2012.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Cũng theo thông tin chúng tôi có được, BTC đã tiến hành đặt vé cho cầu thủ 21 tuổi để đáp chuyến bay từ Vinh vào TP.HCM để chuẩn bị cho buổi lễ trao giải được tổ chức vào tối nay tại nhà hát Quân đội, đường Cộng Hòa, Tân Bình, TP.HCM.


Phi Sơn sinh năm 1992 tại huyện miền núi Hương Sơn, Hà Tĩnh. Năm 13 tuổi, anh bắt đầu gia nhập lò đạo tạo trẻ của SLNA. Sau nhiều năm tập luyện, tiền vệ cao 1m68 đã thi đấu nổi bật trong các tuyến trẻ của SLNA. Tuy nhiên, anh chỉ thật sự tỏa sáng trong màu áo U21 SLNA vô địch giải U21 QG 2012 tổ chức tại Ninh Thuận. Chính lối đá kỹ thuật, tốc độ cùng những pha đảo chân của Phi Sơn đã làm các CĐV thích thú mỗi khi anh có bóng. NHM đặt cho Phi Sơn biệt danh là “Ronaldo của SLNA”.

Sau khi cùng SLNA vô địch giải U21 QG, Phi Sơn tiếp tục thể hiện kỹ thuật khéo léo của mình, làm nức lòng khán giả phố núi Pleiku trong màu áo đội U21 Việt Nam tại giải U21 quốc tế. Dù U21 Việt Nam về nhì nhưng cá nhân Phi Sơn đã đoạt giải cầu thủ Việt Nam xuất sắc giải. Chứng kiến những pha đi bóng đậm chất kỹ thuật, khéo léo, HLV CLB Sydney FC (Australia) đã mời anh sang thi đấu nhưng vì nhiều lý do, Phi Sơn đã từ chối.

Mùa giải năm ngoái, Phi Sơn được HLV Nguyễn Hữu Thắng đôn lên đội 1 tham dự V-League nhưng anh chủ yếu ngồi dự bị. Tại V-League 2013, Phi Sơn là quân bài dự bị chiến lược của nhà chiến lược họ Nguyễn nhằm thay thế Công Vinh, Trọng Hoàng những lúc hai cầu thủ đàn anh không thể ra sân. Chính 2 trận đấu được đá chính thay Công Vinh và Trọng Hoàng, Phi Sơn đã tỏa sáng với những đường chuyền thành bàn trong trận đấu gặp Kiên Giang và ĐTLA.

Chứng kiến sự trưởng thành của học trò trẻ, HLV Nguyễn Hữu Thắng không tiếc lời khen ngợi: “Phi Sơn thi đấu rất tốt và sẵn sàng thay thế các đàn anh trong đội”. Còn HLV Hoàng Văn Phúc cũng dành những lời có cánh cho anh: “Các cầu thủ trẻ SLNA thi đấu rất tốt và nổi bật là Phi Sơn. Nếu cậu ta được ra sân nhiều và giữ phong độ thì một suất ở đội U23 là rất lớn”.

Quốc Anh giành QBV?

Hiện tại đang xuất hiện không ít thông tin khẳng định tin tiền vệ của Đà Nẵng, Huỳnh Quốc Anh đã vượt qua các đồng nghiệp gồm Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Văn Quyết và Lê Tấn Tài để giành danh hiệu QBV 2012.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục