Cơ hội cuối của Cleverley

09:30 Thứ tư 05/03/2014

Đội tuyển Anh sẽ tiếp Đan Mạch trên sân nhà Wembley (THTT 3g ngày 6-3 trên kênh K+1) để “làm nóng” cho VCK World Cup 2014. Trận đấu này được xem là cơ hội cuối cùng để tiền vệ Tom Cleverley tạo niềm tin với người hâm mộ bóng đá Anh.

Cách đây hai năm, Cleverley (24 tuổi) đã nổi lên như ngôi sao trẻ tài năng của làng bóng đá xứ sương mù khi chơi rất ấn tượng trong màu áo Manchester United (M.U). Lúc đó, HLV Alex Ferguson đã ca ngợi Cleverley là “cầu thủ thông minh và giàu tiềm năng”. Ông Ferguson cũng lên kế hoạch đào tạo cầu thủ này thành người thay thế cựu danh thủ Paul Scholes ở Old Trafford.

Trận đấu với Đan Mạch là cơ hội cuối để tiền vệ Tom Cleverley tạo dựng niềm tin với CĐV Anh - Ảnh: Getty Images

Cả hai đời HLV đội tuyển Anh là Fabio Capello và Roy Hodgson cũng đánh giá Cleverley rất cao. Chưa hết, giới truyền thông nước Anh có rất nhiều bài viết nhận định Cleverley là “tương lai của tuyển Anh” và được chờ đợi sẽ thay thế các đàn anh đang sắp về vườn như Steven Gerrard hoặc Frank Lampard.

Dù được trông đợi nhiều như thế nhưng đến giờ Cleverley vẫn chưa để lại dấu ấn nào trong 13 lần khoác áo đội tuyển Anh. Trong 19 lần ra sân cho M.U mùa này, Cleverley chơi rất nhạt nhòa. “Thương nhau lắm thì cắn nhau đau”, lúc trước CĐV Anh kỳ vọng ở Cleverley bao nhiêu thì giờ họ thất vọng và chán nản về anh bấy nhiêu...

Vì vậy, việc HLV Roy Hodgson triệu tập Cleverley vào đội tuyển Anh đá giao hữu với Đan Mạch đã gây nên làn sóng phản đối mạnh mẽ chưa từng có ở nước Anh. Cụ thể hơn 7.000 người hâm mộ Anh đã đồng loạt ký tên gửi Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) yêu cầu loại Cleverley khỏi đội tuyển Anh ở VCK World Cup 2014. Thậm chí nhiều người còn lên mạng xã hội chỉ trích Cleverley đến nỗi tiền vệ này phải “đóng cửa” Twitter của mình.

Trước phản ứng quá khích từ mọi người, HLV Hodgson đã lên tiếng bảo vệ Cleverley khi nói với Hãng tin Internet: “Cleverley có nhiều điểm mạnh. Vì vậy, David Moyes thường xuyên chọn cậu ấy vào đội hình chính. Tôi nghĩ rất nhiều người cũng công nhận Cleverley là cầu thủ tài năng, cậu ấy chuyền bóng tốt, di chuyển thông minh và hỗ trợ tốt cho hàng phòng ngự”.

Nhưng cho dù ông Hodgson có nói tốt cho Cleverley như thế nào đi chăng nữa, điều quan trọng nhất là tiền vệ này cần phải chơi tốt trong trận đấu với Đan Mạch để tạo niềm tin với mọi người. Chứ nếu tiếp tục thi đấu mờ nhạt, nhiều khả năng Cleverley sẽ không thể cùng đội tuyển Anh tham dự ngày hội World Cup 2014 tại Brazil.
Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục