Cô gái vàng Vovinam

12:58 Thứ năm 15/01/2015 | 1

Chỉ mới 24 tuổi đời và hơn 3 năm tuổi quân, Đại úy QNCN Nguyễn Thị Kim Hoàng-vận động viên (VĐV) đội tuyển Vovinam Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng 2 (Quân khu 7) đã đóng góp những thành tích rất đáng tự hào cho thể thao quân đội nói riêng, thể thao nước nhà nói chung.

Dáng người nhỏ nhắn nhưng cô gái gốc Tiền Giang đã 10 lần đứng trên bục cao nhất môn Vovinam tại đấu trường trong nước, khu vực và thế giới. Thông thường, mỗi VĐV đến với môn Vovinam cũng phải mất thời gian dài mới trở thành VĐV chuyên nghiệp và chỉ có niềm đam mê thật sự mới theo đuổi dài hơi. Với Kim Hoàng, Vovinam còn hơn cả đam mê, đó là cuộc sống, là màu cờ sắc áo quân đội. Năm 2006, Kim Hoàng bắt đầu luyện tập và thi đấu nghiệp dư môn Vovinam tại Câu lạc bộ võ Việt Long, tỉnh Tiền Giang. Lúc đầu, gia đình, bạn bè Kim Hoàng đều ngăn cản, nhưng trước quyết tâm mạnh mẽ được theo sự nghiệp môn võ của cô gái vừa tròn 16 tuổi, mọi người đã dần ủng hộ.

Đại úy QNCN Nguyễn Thị Kim Hoàng được tuyên dương tại Đại hội Thi đua Quyết thắng 2009-2014 của Quân khu 7.

Năm 2010, bước ngoặt sự nghiệp của Kim Hoàng mở ra khi cô được gia nhập vào đội tuyển Vovinam của Quân khu 7. Kim Hoàng tâm sự: “Ước mơ từ nhỏ của tôi là được khoác lên mình bộ quân phục và mong được phục vụ lâu dài trong quân đội bằng tài năng của mình”. Và tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 6, Kim Hoàng đã đoạt Huy chương vàng đầu tiên trong màu áo tuyển quân đội. Sau đó, cô được gọi vào đội tuyển Việt Nam năm 2011 và đem về cho thể thao nước nhà hai tấm Huy chương vàng tại Giải Vô địch Vovinam thế giới (tháng 7-2011) và Giải Vô địch Vovinam Đông Nam Á (tháng 11-2011). Với thành tích đặc biệt xuất sắc, tháng 12-2011, Kim Hoàng được phong quân hàm Trung úy QNCN.

Kim Hoàng chia sẻ: “Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi là ở SEA Games 27 tổ chức tại Mi-an-ma (tháng 12-2013). Trong trận chung kết, tôi bị chấn thương nên mọi người đều lo lắng. Giờ nghỉ giữa các hiệp đấu, có ai đó nhắc tôi: “Hôm nay là ngày 22-12, cố gắng nhé Hoàng”. Dường như có một sức mạnh mãnh liệt vùng dậy, tôi thi đấu bằng cả niềm tin và lòng tự hào về truyền thống anh hùng của quân đội. Và tôi đã giành được Huy chương vàng. Tấm huy chương vỡ òa cảm xúc cả đội”.

Sau khi giành Huy chương vàng tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7 tại Nam Định tháng 12-2014, Kim Hoàng bắt nhịp luyện tập ngay cùng đồng đội. Nếu có dịp theo dõi Kim Hoàng luyện tập, ai cũng nhận thấy trong người cô gái trẻ này luôn có nghị lực đáng nể. Từng động tác, tự Kim Hoàng yêu cầu mình phải thực hiện tốt nhất, hoàn thiện nhất. Khi thi đấu, cô rất tự tin và không bao giờ chịu lùi bước. Nhiều người gọi cô bằng cái tên thân mật “Kim Vàng” chứ không phải Kim Hoàng để khen ngợi thành tích xuất sắc của cô. Tuy vậy, trong cuộc sống, Kim Hoàng luôn khiêm tốn, biết cầu thị và chịu khó học hỏi. Cô cho rằng thành tích của mình là thành quả của tập thể, của tinh thần thượng võ và ý chí quyết chiến quyết thắng của quân đội.

Kim Hoàng tâm sự: “Lập thành tích cao đã khó, giữ vững thành tích càng khó hơn. Tôi đã trở thành Bộ đội Cụ Hồ thật sự, tôi rất hạnh phúc vì điều đó và sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo quân đội. Bước sang năm mới với nhiều giải đấu và cả chặng đường thử thách mới, đòi hỏi tôi giữ vững bản lĩnh, kiên trì luyện tập, dám khát khao chiến thắng và thi đấu hết mình. Hy vọng những thành tích của mình sẽ đền đáp công ơn cha mẹ, các huấn luyện viên đã dạy dỗ”.

Hùng Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục