Cổ động viên Malaysia xin lỗi ĐT Việt Nam và fan bóng đá Việt

08:32 Thứ hai 08/12/2014

Người Malaysia cho rằng những kẻ quá khích là côn đồ và mong CĐV Việt không đánh đồng những kẻ đó với tất cả người dân nước họ cũng gửi lời xin lỗi chân thành đến người Việt Nam.

Trên nhiều diễn đàn, fanpage bóng đá, các CĐV chân chính của Malaysia đã gửi lời xin lỗi chân thành đến ĐTVN nói riêng và các CĐV Việt nói chung vì hành động quá khích của một số phan cuồng Malaysia đánh CĐV Việt Nam trên sân.

“Tôi là người Malaysia. Tôi xin nói rằng không phải tất cả người Malaysia đều như vậy. Tôi rất xin lỗi vì một trong số họ đã lãng phí sức lực của mình vì điều không đâu, và tôi rất tiếc cho hành động xấu xí này. Mong các bạn hãy chụp ảnh màn hình comment của tôi và gửi tới các fan của Malaysia”, nickname Sam Mat chia sẻ trên fanpage Zing.vn.

CĐV Malaysia xin lỗi công khai ĐTVN và người hâm mộ Việt trên Facebook.

“Đây không phải fan Malaysia, họ là những kẻ gây gổ. Đó không phải là văn hóa cổ động của chúng tôi. Tôi thật sự xin lỗi”, CĐV Mohd Lutfi viết.

Họ cũng thể hiện tức giận khi một số CĐV cuồng đã làm xấu hình ảnh về người hâm mộ Malaysia, vì thế, họ mong CĐV Việt chấp nhận lời xin lỗi và bỏ qua cho cách cư xử lỗ mãng như vậy. Những CĐV Malaysia chân chính khẳng định, những fan cuồng không là đại diện cho tất cả người dân nước họ.

Bức ảnh về tinh thần thể thao giữa 2 đội tuyển được CĐV Malaysia gửi về Zing.vn

Đáp lại lời xin lỗi tâm huyết từ CĐV Malaysia, người hâm mộ Việt chia sẻ, họ thông cảm với việc một số thành phần không tốt có thể trà trộn vào đám đông gây bất hòa có những hành động phản cảm sau trận đấu. Điều đó khiến họ không đánh đồng những CĐV chân chính với những CĐV “nghiệp dư” kia.

các CĐV Việt cảm thấy hài lòng về cách mà đội tuyển Việt Nam thi đấu hôm nay, một trận đấu mãn nhãn, đầy kịch tính nhưng vẫn rất tỉnh táo với lối chơi “sạch sẽ”.

Chiến thắng vừa khiến người Việt tự hào, vừa để nước bạn Malaysia thấy việc chơi đẹp sẽ là cách duy trì phong độ và hình ảnh lâu dài của bất cứ đội bóng nào, không riêng gì ĐTVN.

Các CĐV Việt cũng nhắn nhủ nhau rằng, trận lượt về sắp tới gặp Malaysia sẽ cổ vũ hết mình để ĐTVN chiến thắng và sẽ không lặp lại cách mà một số CĐV “cuồng” của Malaysia đã làm.

“Hỡi các CĐV, chúng ta khá giận về cách hành xử của đội bạn nhưng ĐTVN và CĐV Việt sẽ không đáp trả bằng hành động tương tự, đặc biệt là sử dụng bạo lực. Chúng ta sẽ trả bằng một chiến thắng giòn dã nữa, một chiến thắng thuyết phục bằng thực lực chứ không phải võ tay chân. Chúng ta hãy giúp họ nhìn nhận lại và rút kinh nghiệm cho bản thân bằng một cách văn minh nhất”, CĐV Minh Tú viết trên Facebook.
Ngọc Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục