Malaysia 1-2 Việt Nam: Nửa vé đã trong tay

21:03 Chủ nhật 07/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với thắng lợi 2-1 ngay trên đất Malaysia, rõ ràng cánh cửa tiến vào chung kết AFF Cup năm nay đang mở ra trước mắt các cầu thủ Việt Nam.

Bị dẫn bàn oan uổng, Việt Nam vẫn giựt nửa vé vào chung kết

Trong những phút đầu tiên, bất chấp những tuyên bố đầy tự tin của thầy trò HLV Salleh, bất chấp sức ép rất lớn được tạo ra từ hàng vạn CĐV áo vàng đang có mặt trên các khán đài tại sân Shah Alam, các học trò của HLV Miura vẫn nhập cuộc với một sự bình tĩnh và tự tin có thể nói là rất cao.

Chính thái độ thì đấu không hề sợ sệt đó của các cầu thủ Việt Nam, Malaysia đã phần nào tỏ ra khá dè chừng và lúng túng trong các tình huống triển khai bóng của mình, để rồi trong một phút bất cẩn, họ suýt nữa đã phải trả giá sau lời cảnh cáo đầu tiên đến từ các cầu thủ áo đỏ với cú sút của Hoàng Thịnh ngay ở phút thứ 4.

Những phút sau đó, tuy không phải là đội bóng có tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng chính Việt Nam mới là những người chủ động hơn trong việc triển khai lối chơi khi luôn tỏ ra rất nguy hiểm trong các tình huống phản công vô cùng bài bản của mình.

Trong một thế trận như thế, những tưởng bàn thắng mở tỷ số sớm muộn gì cũng sẽ đến với các cầu thủ áo đỏ, thì vào phút 14, từ một tình huống không thật sự rõ ràng, trọng tài đã bất ngờ chỉ tay vào chấm 11 sau khi cho rằng bóng đã chạm tay Huy Hùng, để rồi Rahim không mắc một sai lầm nào để ghi bàn giúp Malaysia vượt lên dẫn trước 1-0.

Tuy nhiên bàn thắng có phần oan uổng đó cũng chẳng thể khiến tinh thần của các cầu thủ Việt Nam suy sụp, mà trái lại họ vẫn rất bình tĩnh triển khai lối chơi và chờ đợi sai lầm của đối thủ để tung ra đòn đáp trả. Và phút thứ 32, bao nhiêu nỗ lực tìm bàn gỡ của tuyển Việt Nam cũng đã được đền đáp xứng đáng, khi Huy Toàn có một nỗ lực đá bồi rất đáng ghi nhận sau cú sút của Văn Quyết, qua đó khiến mảnh lưới của Malaysia không thể không rung lên, và mang về bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Đến thời điểm này, khi mà lượt trận bán kết tại AFF Cup năm nay sẽ áp dụng luật bàn thắng trên sân khách, Malaysia đã không còn lựa chọn nào khác là buộc phải tăng tốc trong các tình huống lên bóng của mình, để rồi từ lối chơi phòng ngự của Việt Nam lại càng được dịp phát huy hết sự đáng sợ của mình.

Và cũng trong một tình huống phản công như thế ở phút thứ 60, Hồng Quân - người vừa mới được HLV Miura tung vào sân trước đó không lâu, đã tung ra một đường chuyền rất hay đến Văn Quyết, để rồi cầu thủ mang áo số 10 này đã khéo léo xoay sở trước khi đưa bóng nằm gọn trong lưới của thủ thành Che Mat, và đưa Việt Nam ngược dòng vượt lên dẫn trước 2-1.

Khi đã bị đẩy vào một tình cảnh hết sức bất lợi, khi các cầu thủ tuyến trên của Malaysia càng đá càng cho thấy sự mất bình tĩnh trong lối chơi, thì ở cuối sân, thủ thành Che Mat liên tục phải đối mặt với những tình huống hãm thành vô cùng nguy hiểm từ những Công Vinh, Văn Quyết,...

Tuy nhiên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đã không có thêm một bàn thắng nào được ghi, và chung cuộc là 1 cho đội chủ nhà Malaysia, và 2 cho Việt Nam. Với kết quả này, rõ ràng Việt Nam đang cầm trọn trên tay một nửa tấm vé vào chơi trong trận chung kết, khi mà họ chỉ cần hòa, thậm chí thua với tỷ số 0-1 trong trận lượt về thì cũng đủ điều kiện để đi tiếp.


Đội hình xuất phát:

Malaysia: Che Mat, Jasuli, Rahim, Talaha, Sali, Subramaniam, Akil, Kamal, Azmi, Ahmad, Shas.

Việt Nam: Nguyên Mạnh - Văn Biển, Phước Tứ, Tiến Thành, Ngọc Hải - Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương, Huy Toàn - Công Vinh, Văn Quyết.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục