Có dàn xếp kết quả trong môn cầu lông ở Olympic?

11:36 Thứ tư 01/08/2012

Theo báo chí Anh, nội dung cầu lông đôi nữ ở Olympic đã thể hiện sự thiếu tích cực vì những toan tính. Bên cạnh những phản ứng dữ dội từ người hâm mộ, ban tổ chức cho biết sẽ tiến hành điều tra cũng như dọa loại những VĐV có liên quan.

Đôi Yu Yang - Wang Xiaoli

Trong ngày thi đấu hôm qua, hai trận đấu đôi nữ của môn cầu lông đã bị BTC đưa vào nghi vấn dàn xếp kết quả. Các trận đấu bị chú ý là Yu Yang - Wang Xiaoli (Trung Quốc) gặp đôi Jung Kyung-eun - Kim Ha-na (Hàn Quốc) ở bảng A và Ha Jung-eun - Kim Min-jing (Hàn Quốc) thi đấu với đôi Greysia Polii - Meiliana Jauhari (Indonesia) tại bảng C.

Cụ thể, trong các trận đấu tại bảng A, cả đôi Trung Quốc và Hàn Quốc đều thi đấu cầm chừng. Kết quả chung cuộc, đôi Trung Quốc – nhà ĐKVĐ Thế giới đã để thua chóng vánh với tỷ số 0-2 (14/21, 11/21). Chính hành động này khiến cho những khán giả tức giận, la ó phản đối hành động phi thể thao của các tay vợt này.

Trận đấu ở bảng C cũng diễn ra với kịch bản tương tự. Đôi Ha Jung-eun - Kim Min-jing (Hàn Quốc) và Greysia Polii - Meiliana Jauhari (Indonesia) thi đấu nhạt nhòa và chủ động buông xuôi. Chứng kiến màn kịch vụng về, trọng tài đã cho tạm dừng trận đấu và đe dọa loại cả hai đội nếu tiếp tục tái diễn. Khi đó, HLV các đội đã chủ động xin trọng tài cho họ thêm một cơ hội. Sau đó, các VĐV trở lại thi đấu và đôi Hàn Quốc giành chiến thắng 2-1 (18/21, 21/14, 21/12).

Trọng tài đã cho dừng trận đấu để yêu cầu các VĐV thi đấu tích cực hơn

Điều đáng nói là tất cả các cặp VĐV liên quan đều đã giành quyền đi tiếp. Điều đó chứng minh họ muốn chọn đối thủ ở các vòng tiếp theo nên đã chủ động buông. "Các VĐV Trung Quốc đã khởi đầu chuyện này. Họ không muốn gặp nhau ở bán kết. Chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi không muốn hai đội Hàn Quốc sớm phải gặp nhau. Theo tôi, Liên đoàn cầu lông thế giới cần phải thay đổi thể thức thi đấu", HLV ĐT cầu lông Hàn Quốc Sung Han-kook trả lời phỏng vấn phóng viên tờ Reuters.

Trong khi đó, BTC tỏ ra rất tức giận và tuyên bố sẽ thành lập một Ủy ban để điều tra và sẽ đưa ra những án phạt nghiêm khắc. Không loại trừ khả năng các VĐV liên quan sẽ bị loại. "Chúng tôi sẽ thảo luận kỹ về những gì vừa diễn ra. Đây là một điều đáng xấu hổ. Chúng tôi không chấp nhận những hành động phi thể thao đó", Paisan Rangsikitpho - một thành viên trong Ủy ban kỹ thuật môn cầu lông của Olympic 2012 cho biết.

Tân Mai | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục