Có ai còn nhớ Vika?

17:31 Thứ năm 11/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trở lại đỉnh cao xem ra là nhiệm vụ không hề dễ dàng cho Victoria Azarenka vào lúc này.

Giữa bức tranh đầy biến động và hỗn loạn của làng tennis năm 2014 thì những "người cũ" như Serena Williams, Li Na, Maria Sharapova hay Petra Kvitova vẫn ít nhiều khẳng định tên tuổi và để lại những dấu ấn nhất định.

Với Li Na, tay vợt Trung Quốc xuất sắc giành Grand Slam thứ hai tại Australian Open và dù giải nghệ sau đó vài tháng nhưng tên tuổi cô vẫn được nhắc đến như ngôi sao sáng nhất của châu Á. Sharapova sau năm 2013 khá trồi sụt đã có cho mình Grand Slam thứ năm trong sự nghiệp tại Roland Garros.

Hai tay vợt còn lại: Serena và Kvitova chia nhau 2 Grand Slam còn lại ở US Open và Wimbledon. Bốn cái tên này chính là 4 điểm sáng nhất trong 12 tháng vừa qua.

Azarenka hiện đã bị đánh bật khỏi top 30 thế giới. Ảnh: Internet

Tuy nhiên xen lẫn vào đó là màn trình diễn thất vọng của các cựu binh, điển hình chính là cựu số 1 thế giới Victoria Azareka.

Năm qua Azarenka chỉ chơi có 24 trận, một con số thấp kỷ lục kể từ lần đầu tiên cô bước lên ngôi số 1 hồi đầu năm 2012. Tay vợt Belarus thắng 15 trận và thua 9 trận một phần vì ảnh hưởng của chấn thương bàn chân vốn đã hành hạ bấy lâu nay.

Vika sau khi trở thành nhà cựu vô địch Australian Open đã đồng loạt rút lui tại các giải Doha, Miami, Madrid, Roland Garros. Mùa giải của cô cũng kết khá sớm với việc tuyên bố rút khỏi Vũ Hán - một trong những giải đấu cuối cùng ở series sân cứng cuối mùa tại châu Á. 

Khởi đầu mùa giải với vị trí số 2 thế giới, kết thúc năm với vị trí số 31, con đường trở lại top đầu của ngôi sao 25 tuổi xem ra còn lắm gian truân. Nhất là trong tình cảnh Serena vẫn quá mạnh, còn những nhân tố trẻ như Eugenie Bouchard, Simona Halep đang tấn công mạnh mẽ vào các Grand Slam.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục