Clint Dempsey: Chiến binh kiên cường của tuyển Mỹ

10:01 Thứ năm 15/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong danh sách đội tuyển Mỹ tham dự World Cup vừa được công bố mới đây, không ngạc nhiên khi cựu binh Clint Dempsey vẫn góp mặt. Anh chính là một trong những gương mặt được kì vọng nhất của tuyển Mỹ, giúp cho họ có những vinh quang tại giải kì này.

Dempsey gia nhập Fulham vào tháng 1/ 2007 với phí chuyển nhượng 2 triệu bảng. Sau hơn 5 năm thi đấu tại Craven Cottage, ngôi sao người Mỹ đã được xem là huyền thoại của CLB. Trong đó, ở mùa giải 2011-2012 người ta mới thấy được sự bùng nổ khó tin của tuyển thủ người Mỹ này. Với 17 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn, Dempsey giúp Fulham không phải vật lộn với cuộc đua trụ hạng như trước. Thậm chí, năm 2010, anh còn giúp đội nhà lọt vào tới trận chung kết Europa League và giành ngôi á quân.

Dempsey có thể chơi được cả ở vai trò tiền vệ cánh, tiền vệ công hay tiền đạo. Anh sở hữu tốc độ và khả năng tăng tốc rất tốt, có thể trực tiếp dứt điểm trong các tình huống cuối cùng nếu cần. Dempsey tỏ ra đặc biệt sắc sảo cả trong việc đi bóng và kiến tạo. Anh là mối nguy hiểm thường trực cho bất kì hàng thủ nào ở Premier League. Tháng 8/2012, Dempsey gia nhập Tottenham với giá 6 triệu bảng trước khi trở lại Mỹ đầu quân cho Seattle Sounders trong mùa hè vừa qua.

Cựu binh Clint Dempsey sẽ góp mặt trong đội hình tuyển Mỹ tham dự World Cup 2014 sắp diễn ra. Ảnh: Internet

Còn ở cấp độ đội tuyển, đã 11 năm trôi kể từ lần đầu tiên khoác áo tuyển Mỹ, Dempsey vẫn luôn thể hiện một hình ảnh của chiến binh, lúc nào cũng hăng say, tận lực cống hiến. 102 trận, 36 bàn thắng, cùng hàng loạt pha kiến tạo cho đồng đội, những con số hữu hình đã nói thay tất cả. Dempsey thực sự là một chiến binh mà người Mỹ cần có trong bao năm qua, là nguồn cảm hứng, là một trong những người đóng góp nhiều nhất vào lối chơi của toàn đội. Trong ngần ấy năm, anh đã có cho mình 2 danh hiệu Cúp vàng CONCACAF và 1 lần á quân Confed Cup với tuyển Mỹ.

Ở các giải đấu lớn đã qua, nếu như Landon Donovan, một cầu thủ tên tuổi khác của Mỹ đã toả sáng rực rỡ ở nhiều trận đấu thì đến World Cup nay đã đến lúc Dempsey thể hiện tiếng nói của mình. Đây là thời điểm mà Mỹ rất cần đến đẳng cấp của ngôi sao đã từng chơi bóng thành công ở Premier League. Dempsey có thể không phải lúc nào cũng có phong độ hòan toàn xuất sắc, không phải lúc nào cũng tả xung hữu đột, nhưng anh luôn là lá phổi, là đầu tàu trên hàng công tuyển Mỹ với tinh thần của một người chiến binh.

Màn trình diễn ấn tượng của Dempsey trong màu áo Seattle, bất kể dấu hiệu tuổi tác càng tiếp thêm cơ sở giúp người Mỹ tự tin về chặng hành trình sắp tới. Ở vòng bảng, họ sẽ đụng độ với Đức, Bồ Đào Nha và Ghana, do đó rất cần đoàn quân của HLV Klinsmann thi đấu với phong độ cao nhất. Bản thân Dempsey sẽ phải nỗ lực hết mình để cùng đồng đội có thể giành những kết quả tốt và giúp Mỹ tiến sâu ở giải. Giải đấu này cũng sẽ là lời chia tay dành cho cựu binh Clint Dempsey.

Dù đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng anh vẫn chạy khoẻ như thể tuổi hai mươi căng tràn nhựa sống. Liệu Dempsey có thể toả sáng ở World Cup sắp tới hay không?
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục