CLB Far Eastern University (Philippines) - Ẩn số thú vị ở giải bóng đá nữ QT TP.HCM 2015

16:29 Thứ ba 03/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Với những gì đã thể hiện trong buổi họp chuyên môn trước giải bóng đá nữ Quốc tế TP.HCM 2015, đại diện bóng đá nữ Philippines, CLB Far Eastern University cho thấy họ là một ẩn số thú vị tại giải.

Cả chủ nhà CLB TP.HCM cùng hai đội khách là tuyển nữ Hồng Kông (TQ) và Myanmar đều đến với giải bóng đá nữ Quốc tế TP.HCM 2015 với mục đích rà soát lực lượng thi đấu để tích lũy kinh nghiệm có sự bổ sung tốt nhất cho ĐTQG. Trong khi đó, đại diện bóng đá Philippines là CLB Far Eastern University cho thấy họ có một tham vọng khác ở giải bóng đá nữ Quốc tế TP.HCM 2015.

CLB Far Eastern University. Ảnh: Đình Viên.

Được biết, CLB Far Eastern University là tập hợp của nhiều ngôi sao nữ hàng đầu các trường Đại học Philippines. Để chuẩn bị cho giải bóng đá nữ Quốc tế TP.HCM, CLB này đã có hơn 2 tháng tập trung và 7 trận giao hữu với các đội bóng trong nước. Theo đó, CLB Far Eastern University là đội bóng đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho ĐT nữ Philippines tham gia các giải đấu trong khu vực.

Theo chia sẻ của đại diện CLB Far Eastern University, thành phần tham dự giải của họ chủ yếu là những cầu thủ có lứa tuổi từ 18 đến 20. Đặc biệt, rất nhiều cầu thủ nữ của đội bóng là những sinh viên nước ngoài, đam mê bóng đá và đang học tập tại các trường đại học ở Philippines như Lam Mary, Kadil Jean, Simoy, Chavez Joy,..

Thực tế, đến với giải bóng đá nữ Quốc tế 2015, chủ nhà CLB Nữ TP.HCM và Myanmar là đội bóng được đánh giá cao nhất. Bởi theo bảng xếp hạng của FIFA thì bóng đá nữ Việt Nam xếp hạng 33, trong khi đó Myanmar là 45, tuyển Hồng Công (TQ) xếp hạng 75, con số này thuyết phục hơn rất nhiều so với bóng đá nữ Philippines.

CLB Far Eastern University sẽ là ẩn số thú vị của giải. Ảnh: Đình Viên.

Tuy nhiên, điều mà nhiều người chờ đợi sự khác biệt chính là làn gió “lạ” từ CLB Far Eastern University khi họ sử dụng lực lượng chủ yếu là các cầu thủ sinh viên ngoại quốc đang theo học ở Philippines. Những nhân tố này được kỳ vọng sẽ là điểm khác biệt tạo nên điều thú vị ở giải đấu quốc tế nữ lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM.

Với những gì đã trải nghiệm, có lẽ tôi đánh giá cao tuyển Myanmar ở giải đấu năm nay, bởi trong khu vực ĐNÁ, ngoài Thái Lan và Việt Nam có trình độ phát triển về bóng đá nữ thì Myanmar luôn là đối thủ rất khó chịu. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo cho giải, lại có nguồn cầu thủ khá đa dạng như CLB Far Eastern University, có lẽ đây sẽ là đội bóng mang đến nhiều ẩn số nhất,” HLV Đoàn Thị Kim Chi (CLB TP.HCM) đánh giá về giải bóng đá nữ Quốc tế 2015.

Đình Viên | 16:16 03/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục