Chuyện Mourinho ra ngõ gặp gái, chuyện khí phách bầu Đức

19:13 Thứ hai 17/08/2015

Chelsea bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng theo cách "đen" đến không thể ngờ, dính dáng tới phụ nữ, trong khi bầu Đức từ những tuyên bố hùng hồn, rốt cuộc không thể giữ khí phách đến phút chót, qua quyết định "trảm" thầy Giôm...

HLV Mourinho không muốn dính dáng đến phụ nữ, nhưng vẫn bị "chiếu tướng".

1. Trong ngày khai màn Premier League 2015/16, sắc áo xanh bị Swansea cầm hoà mất mặt ngay tại Stamford Bridge, với đội hình chỉ còn 10 người trên sân sau khi thủ môn Thibaut Courtois lãnh thẻ đỏ, phải rời sân từ phút 52.

Nhưng đó chưa phải là "điểm nhấn" của nhà vô địch nước Anh. HLV trưởng Mourinho mặc dù quyết "bóp mồm bóp miệng", từ chối chỉ trích trọng tài, nhưng ông lại... đắc tội thô lỗ với phụ nữ (nữ bác sĩ Eva Carneiro), khiến thiên hạ cười chê, trở thành đề tài bàn tán suốt cả tuần, đến giờ chưa dứt.

Điên với cái sự xui xẻo, dính dáng đến phụ nữ ngay trong ngày ra quân, chẳng cần giữ phép lịch sự, Mourinho thẳng tay "phế" luôn nữ bác sĩ này...

2. Ấy thế, cái sự ra ngõ... gặp gái, có vẻ vẫn theo Mou cùng học trò đến tận vòng 2, ở trận quyết chiến với Man City. Một trận thua tối tắm mặt mũi, 3 bàn không gỡ khiến tình thế của Chelsea thay đổi nhanh chóng, không còn là "tai nạn" ngày ra quân.

Mặc dù bất phục với thất bại ở sân Etihad, nhưng ông không thể che lấp được sự thua kém của Chelsea so với đối thủ, qua chính quyết định gây sốc của nhà cầm quân này - thay đội trưởng John Terry, chỉ ngay sau hiệp 1.

Dù "người đặc biệt" khẳng định đó chỉ là thuần tuý về chuyên môn, tuy nhiên, báo chí Anh nhận định, quyết định ấy cũng ngầm để Mou bắn tín hiệu đến ông chủ Abramovich: tôi cần thêm cầu thủ!

Và lại chuyện phụ nữ, vẫn là bác sĩ xinh đẹp Eva Carneiro, dù bị Mou cấm làm nhiệm vụ thì cô lại làm cho nội bộ Chelsea thêm "rối" bởi scandal gây sốc mà The Sun vừa khui ra: cô đã có sex với cầu thủ Chelsea.

Rõ ràng, "trảm" nữ bác sĩ này rồi nhưng Mou vẫn chưa thể hết cái sự bực mình, trái lại còn muốn nổi đoá hơn khi sự thật được phanh phui.

3. Tại nước Anh, Mou cố giữ khí phách sau thất bại. Còn ở bóng đá xứ ta, có một khí phách không còn giữ được cho đến phút chót, ấy là chuyện bầu Đức quyết định sa thải thầy Giôm khi V-League sắp sửa hạ màn.

Bầu Đức cuối cùng vẫn phải sa thải thầy Giôm.

Người ta tự hỏi, HA.GL thay tướng vào lúc này để làm gì, để đổi vận ư, e rằng đã quá muộn cho một đoàn quân đang chìm dưới đáy BXH mà ở đó cái hăng hái, nhiệt huyết của sức trẻ đã chuyển sang sự chịu đựng, chấp nhận.

Việc thay tướng ấy, có chăng chỉ cho thấy một điều, cái khí phách của bầu Đức, rốt cuộc cũng không thể giữ cho đến phút chót. Nói thế là bởi, ngay từ đầu, chưa cần đợi đến lúc lứa trẻ của bóng đá phố Núi thua liểng xiểng, giới chuyên môn đã nhận định, thầy Giôm không phù hợp dẫn dắt HA.GL chinh chiến ở V-League.

Khi đó, con người máu me làm bóng đá ấy, đã một mực rằng, dù thế nào cũng vẫn tin tưởng và sẽ không "trảm" HLV người Pháp.

Không có phép màu cho lứa trẻ HA.GL, cho thầy Giôm ở V-League. Họ đã phải chịu đựng và chịu trận, đến nỗi đã quen với chuyện ra sân là... thua, rộng thênh thang đường với về... Nhất (xuống hạng).

Ấy vậy, khi mọi chuyện gần như an bài thì bầu Đức ra tay. Một quyết định không được đánh giá cao, và người ta chỉ thấy ở đó, rốt cuộc ông cũng phải thừa nhận, thiên hạ nói đúng, thầy Giôm không phù hợp. Thế nên, ông mới chẳng còn giữ được khí phách hùng hồn kia...

Lâm Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục