Chuyện một sĩ tử xem World Cup

16:52 Thứ năm 05/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lại một mùa Hè nữa lại đến, và đó cũng là thời điểm những sĩ tử tất bật cho chuyện thi cử. Nhưng năm nay có lẽ đặc biệt hơn một chút, khi World Cup đã trở lại, và điều đó đã khiến tôi nhớ lại thời điểm cách đây 8 năm.

Đó là những ngày giữa hè đầy sôi động với không khí World Cup tràn ngập các ngã đường, góc phố, người người nô nức chuẩn bị thật chu đáo để thưởng thức trọn vẹn những bữa tiệc bóng đá thịnh soạn hiếm có mà bốn năm mới đến một lần. Ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh lần này (2006) diễn ra tại nước Đức xa xôi, với tôi điều đó thật đặc biệt bởi vì từ khi Oliver Bierhoff lập cú đúp lịch sử vào lưới CH Czech để đưa người Đức đăng quang tại Euro 1996, trái tim tôi đã luôn dõi theo những cỗ xe tăng kiên cường, niềm hạnh phúc chiến thắng có, nỗi buồn cũng nhiều nhưng hi vọng lần này sẽ là niềm hạnh phúc tột đỉnh nếu người Đức đăng quang ngay chính quê hương họ.

Không khí sôi động trên khán đài của World Cup 2006

Nhưng thật khó xử khi kỳ World Cup diễn ra ngay thời điểm quan trọng của cuộc đời, khi tôi và các bạn đồng trang lứa phải bước vào kỳ thi quan trọng nhất - thi đại học, đậu đại học luôn là niềm mong mỏi lớn lao của gia đình và là niềm khát khao cháy bỏng của bản thân khi được là tân sinh viên, tương lai sẽ rộng mở biết nhường nào. Mọi người thường nói vui rằng đại học thì năm nào cũng thi nhưng World Cup thì bốn năm mới diễn ra một lần, nhưng với tôi cái nào cũng quan trọng cả, làm sao để cân bằng giữa trách nhiệm thi cử và thỏa mãn niềm đam mê bóng đá đã ăn vào máu thịt từ khi còn rất nhỏ. Tôi đã lập hẳn cho mình một thời gian biểu chi tiết để cân bằng giữa đại học và World Cup.

Còn nhớ khi Jürgen Klinsmann lên nắm quyền, ông đã thay đổi lối chơi của người Đức, một đội tuyển Đức hoàn toàn mới, mềm mại, hoa mĩ và thi đấu cống hiến được trình làng trong trận đầu khai mạc gặp Costa Rica đã chinh phục hoàn toàn những ai yêu mến die mannschaft, họ băng băng tiến vào tứ kết đầy kiêu hãnh của người chiến thắng. Lần này đội chủ nhà đụng phải một chướng ngại thật sự lớn, Argentina với những cái tên lừng danh thế giới như Riquelme, Mascherano, Crespo, Tevez đã liên tục gây sóng gió cho khung thành Lehmann và rồi có bàn thắng vượt lên dẫn trước, trái tim tôi như thắt lại khi thời gian dần trôi về những phút cuối trận, nhưng rồi một lần nữa tinh thần Đức lại được chứng tỏ bằng bàn thắng của Klose, sau đó vượt qua những vũ công Tango bằng loạt sút luân lưu đầy bản lĩnh. Chiến thắng quả cảm của người Đức đã giúp tôi cũng cố thêm niềm tin cho kỳ thi đại học đang gần kề, tự nhủ với lòng mình rằng phải học tập bản lĩnh và tinh thần của họ thì mới có thể thành công được.

Cái đêm đáng nhớ ấy kéo dài đến tận sáng sớm khi các sĩ tử đang xem lại bài vở lần cuối trước khi bước vào ngày thi đầu tiên của khối A với hai môn toán và vật lý. Tôi đã ôn bài từ trước để dành toàn bộ tâm trí theo dõi trận đấu lịch sử này, cặp đấu bán kết: Đức – Italia quả thật là không thể nào bỏ qua được. Trận cầu diễn ra đầy kịch tính khi mà 90 phút trôi qua không bàn thắng, những tưởng trận đấu sẽ được phân định thắng thua trên chấm Penalty may rủi thì hai bàn thắng của Grosso và Del Piero đã làm lòng tôi như thắt lại, cảm tưởng như chưa bao giờ buồn như lúc này, nhưng tôi kịp trấn an bản thân, tạm gác lại nỗi buồn ấy, để bước vào kỳ thi quan trọng bậc nhất của cuộc đời chỉ có vài tiếng nữa là diễn ra, đã là Fan của đội tuyển Đức thì phải luôn học hỏi thứ tinh thần thép ấy và ứng dụng trong mọi hoàn cảnh.

Kỳ thi đại học diễn ra rất suôn sẽ, trước khi chứng kiến những cổ xe tăng đè bẹp Bồ Đào Nha 3 bàn không gỡ để đứng vào hàng ngũ tam anh hào của bóng đá thế giới, kết thúc một mùa hè đầy cảm xúc của những đam mê và khát khao.

(Bạn đọc Nguyễn Duy Thuật)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục