Chuyện hai ông thầy tên Hiếu

03:20 Thứ hai 19/03/2012

HLV Mai Công Hiếu của Domesco Đồng Tháp và Đặng Trung Hiếu của Cần Thơ gây ấn tượng mạnh nhất qua Giải Xe đạp nữ quốc tế mở rộng Bình Dương – Cúp Biwase 2012 vừa kết thúc tuần qua

HLV Mai Công Hiếu (trái) và Đặng Trung Hiếu trên đường đua

Giã từ chiếc yên xe sau hơn 20 năm theo nghiệp đua xe, tay đua lừng lẫy của Đồng Tháp Mai Công Hiếu lại tiếp tục bám đường đua trong vai trò HLV của Domesco Đồng Tháp. Cựu đồng đội của anh ở tuyển Việt Nam - Đặng Trung Hiếu - cũng chuyển sang công tác huấn luyện cho đội Cần Thơ sau hơn 15 năm gắn bó với đội này. Cả hai ông thầy tên Hiếu đã tạo ấn tượng mạnh khi Domesco Đồng Tháp của HLV Công Hiếu giành vị trí thứ 1 và 3 tổng sắp cá nhân, còn Trung Hiếu được bầu chọn là HLV xuất sắc với chiếc HCB đồng đội dù trong tay anh không có VĐV tên tuổi nào.

Liên tục 13 năm đứng đầu tại giải vô địch quốc gia, HCB châu Á 2003 cá nhân tính giờ cùng 3 chiếc Áo đỏ dành cho “vua leo núi” Cúp Truyền hình TPHCM, Mai Công Hiếu trở thành một trong những tượng đài không chỉ của Việt Nam mà còn của cả làng xe đạp Đông Nam Á. Trong khi đó, toàn đội đua của Cần Thơ luôn trông chờ vào guồng chân của Đặng Trung Hiếu, tay đua có cú rướn khá tốt và luôn hỗ trợ đồng đội tuyệt vời trong những cú bứt phá. Vì thế, việc cả hai tay đua lão luyện quyết định chuyển sang nghiệp HLV vào đầu năm 2011 khiến nhiều đồng nghiệp tỏ ra bất ngờ bởi họ đang ở đỉnh cao phong độ. Nhưng cả hai chắc hẳn không hối tiếc khi một năm sau, họ giúp đội của mình đứng trên bục vinh quang tại giải đấu hàng đầu của xe đạp nữ Việt Nam.

Đặng Trung Hiếu bộc bạch: “Vì Cần Thơ muốn xây dựng một lứa trẻ, tôi quyết định làm trợ lý HLV cho xe đạp tỉnh nhà nhằm có thể truyền những kinh nghiệm tốt nhất của mình cho đàn em. Đang đua tốt, lại thu nhập tương đối, trở thành HLV là thách thức vì thu nhập giảm khá nhiều. Dù vậy, nhìn các VĐV trẻ đang trưởng thành sau từng chặng đua là một niềm vui không thể diễn tả!”. Mai Công Hiếu cũng có tâm tư về thu nhập, may mà vợ anh (cựu VĐV xe đạp Vũ Hồng Thủy) hiểu và chia sẻ rất nhiều. Đó là nguồn động viên để anh tiếp tục ở lại đường đua với vai trò mới.

Để có thể theo sát đường đua trong vai trò HLV, cả Công Hiếu lẫn Trung Hiếu đều cố gắng đi học và đã tốt nghiệp Đại học TDTT Trung ương II vào năm 2010. Các VĐV trẻ của Cần Thơ thích sự ân cần, nhẹ nhàng của thầy Trung Hiếu; còn đội Đồng Tháp phấn khích trước tính sôi nổi, khát khao chiến thắng của thầy Mai Công Hiếu.

Công Hiếu cho biết: “Tôi vẫn ước mơ sẽ có một ngày đào tạo được một VĐV cấp châu lục”. Trước mắt, một HLV đội nữ không chỉ lo về mặt chuyên môn mà còn đóng vai nhà tư vấn để có thể chia sẻ cả chuyện tình cảm riêng tư của các VĐV.

Ngay sau giải xe đạp nữ Cúp Biwase 2012, HLV Mai Công Hiếu lại trở lại Trung tâm Huấn luyện quốc gia II (TPHCM) với vai trò HLV của đội tuyển trẻ quốc gia, còn Đặng Trung Hiếu lại miệt mài đi tuyển quân cho xe đạp Cần Thơ.

Quang Liêm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục