Chung kết WTA Finals: Núi thử thách cho Serena

00:09 Chủ nhật 26/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Danh hiệu WTA Finals chỉ còn cách Serena Williams đúng một trận đấu nữa nhưng đó là thử thách cực lớn mang tên Simona Halep.

Serena - Halep: hai thế lực đụng độ tại chung kết WTA Finals.

Tại sao? Bởi chính Halep là người đã khiến Serena nhận trận thua đậm nhất sau 16 năm cách đây 4 ngày. Đó là trận đấu mà Halep hạ Serena 2-0 với set đầu thắng trắng 6-0 và set 2 thắng cách biệt 6-2.

Tay vợt Romania ngay trong lần đầu dự WTA Finals đã gây ấn tượng cực lớn khi kết thúc vòng bảng với ngôi số 1. Trên hành trình ấn tượng đó, Halep hạ Bouchard và Serena trước khi để thua sít sao 1-2 trước Ana Ivanovic.

Cuộc đối đầu giữa Serena và Halep tại chung kết cũng là cuộc đối đầu của một cựu binh và tân binh. Serena với 4 lần vô địch đã trở thành một trong những tượng đài ở WTA Finals, còn Halep với việc lọt vào trận chung kết ngay lần đầu tiên dự giải cũng chứng tỏ khát khao chinh phục danh hiệu lớn đầu tiên.

Hiện Serena nhỉnh hơn ở tỉ số đối đầu khi thắng 3-1. Tuy nhiên Halep hiện tại mới là người có phong độ tốt hơn. Trận thắng đậm đà tại vòng bảng chính là cơ sở để tay vợt người Romania tự tin sẽ làm nên một cuộc lật đổ ngoạn mục ở chung kết. Nếu đánh bại Serena thì 2014 vẫn sẽ là một mùa giải tuyệt vời với Halep dù cô không giành được Grand Slam nào. Những bước trưởng thành vượt bậc ở mùa giải vừa qua chắc chắn sẽ là bàn đạp để Halep tấn công ngôi số 1 trong năm tới.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục