Chung kết Wimbledon: Người đi tìm hào quang

01:29 Thứ bảy 05/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hai tay vợt thuộc thế hệ 9x Petra Kvitova và Eugenie Bouchard hứa hẹn sẽ tạo nên một trận đấu kịch tính vào đêm nay.

Wimbledon 2014 có thể nói là Grand Slam chứng kiến nhiều nhất sự tiến bộ của những tay vợt trẻ. 3/4 ngôi sao góp mặt ở bán kết là các  "kiều nữ" sinh trong khoảng từ năm 1990 trở về sau.

Đến chung kết, hai tay vợt nữ Petra Kvitova (sinh năm 1990) và Eugenie Bouchard (sinh năm 1994) đã trở thành minh chứng cực kỳ sinh động cho nhận định đó.

Còn nhớ hồi năm 2011, Kvitova trở thành tay vợt 9x đầu tiên của làng quần vợt lên ngôi tại Grand Slam sau khi đánh bại Maria Sharapova trong trận chung kết Wimbledon. Cùng năm đó, Kvitova nhảy lên số 2 thế giới và giành luôn chức vô địch cuối mùa WTA Championships.

Kvitova có bản lĩnh, kinh nghiệm.

Với sự nổi lên của Kvitova, nhiều người kỳ vọng cô sẽ trở thành gương mặt thay thế xứng đáng cho sự nghiệp lẫy lừng của tiền bối Martina Navratilova. Tuy nhiên phong độ trồi sụt sau đó đã khiến Kvitova không đạt thành tích cao ở 10 Grand Slam liên tiếp tính từ Mỹ mở rộng 2011 cho đến Roland Garros 2014.

2014 cũng là mùa giải không như mong muốn với Kvitova khi cô bị loại từ sớm ở Australian Open lẫn Roland Garros và không thể duy trì một vị trí trong top 5 thế giới. Thế nhưng mọi chuyện đang dần sáng sủa trở lại với cô gái 24 tuổi sau khi lọt vào chung kết và có cơ hội lần thứ 2 vô địch trên đất Luân Đôn.

Về phần Bouchard, có quá nhiều điều để người ta nói về tay vợt mới vừa bước sang tuổi 20 này. Tài năng, xinh đẹp và biết cách gây bất ngờ là những gì có thể nhận thấy ở cô sau gần 7 tháng của mùa giải 2014.

Còn Bouchard sở hữu sức trẻ, sự quyết tâm.

Bouchard là tay vợt đầu tiên vào bán kết Grand Slam 3 lần liên tiếp và hiện tại cô đã tấn công vào trận chung kết Wimbledon. Bất chấp kết quả trận đấu tối nay có ra sao, Bouchard cũng sẽ chính thức có tên trong top 10 tay vợt hàng đầu WTA sau khi Wimbledon khép lại.

Cuộc đối đầu giữa Kvitova và Bouchard ngoài việc phân định thắng - thua ra còn mang rất nhiều ý nghĩa. Kvitova đang muốn tìm lại hào quang năm nào tại mặt sân cỏ quen thuộc, nơi cô từng trải qua những ngày tháng ngọt ngào nhất trong sự nghiệp. Còn Bouchard - ngôi sao sinh năm 1994 giống như một người đi tìm sự vinh quang và đang tiến từng bước rất vững chắc trên con đường ấy.

Hai tay vợt mới chỉ đụng độ nhau 1 lần tại Rogers Cup 2013, khi đó Kvitova thắng dễ chỉ sau 2 set với các tỉ số 6-2, 6-3. Tuy nhiên đó đã là chuyện của 1 năm về trước bởi đơn giản Bouchard của hiện tại đã tự tin và bản lĩnh lên rất nhiều.

Kvitova có thừa kinh nghiệm tại các trận đánh lớn, trong khi Bouchard sở hữu sức trẻ cùng tâm lý chẳng có gì để mất. Đó là lý do cuộc đối đầu này được dự báo cân não và chiến thắng chỉ thuộc về người chớp thời cơ tốt hơn.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục