Chung kết US Open: Lịch sử sáng chói vẫy gọi Federer

13:17 Chủ nhật 13/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer chỉ còn cách Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp đúng một trận thắng nữa. Thách thức của anh như thường lệ vẫn là Novak Djokovic - người đã hai lần đánh bại FedEx ở các trận chung kết Grand Slam gần đây nhất.

Trận chung kết US Open có thể nói là một trong số những trận đấu đáng chờ đợi nhất ở Grand Slam trong năm nay khi cả Federer và Djokovic đều đang có phong độ rất cao. Họ cũng chính là hai hạt giống hàng đầu, chính thức tái hiện cuộc gặp gỡ ở Wimbledon cách đây ba tháng - nơi Djokovic hạ Federer sau bốn ván để giành Grand Slam thứ chín trong sự nghiệp.

Djokovic với phong độ rất cao đang trải qua một mùa giải thành công về mọi mặt. Sáu danh hiệu của Nole lúc này đều là những danh hiệu lớn (2 Grand Slam, 4 Masters 1.000). Thành tích 62 trận thắng - 5 trận thua có lẽ cũng đã là quá đủ để người ta nhận ra hình ảnh của một Djokovic chói sáng trong năm 2011.

Quyết tâm không để danh hiệu ở Flushing Meadows thoát khỏi tầm tay. Djokovic đã từng "đè bẹp" nhà đương kim vô địch Marin Cilic trong một trận đấu mà anh chỉ thua có ba game. Đó, cũng chính là lời thách thức cho bất cứ tay vợt nào có tham vọng vô địch US Open, kể cả Federer.

Federer lần thứ 42 sự nghiệp gặp Djokovic. Ảnh: Internet.

Trong khi đó Federer chưa có dấu hiệu mệt mỏi khi đã bước sang tuổi 35. Khi Federer lọt vào chung kết Wimbledon năm ngoái, giới chuyên môn nhận định rất có thể đó là trận chung kết Grand Slam cuối cùng của Federer. Tuy nhiên thực tế lại hoàn toàn khác, trong năm nay anh tiếp tục tái lập thành tích tương tự ở All England Club, rồi thêm một lần ghi tên vào chung kết US Open. Federer hiện đã có năm danh hiệu, trong đó danh giá nhất là Masters 1.000 tại Cincinnati.

Bất kể chơi ở Australian Open, Wimbledon hay US Open, Federer vẫn có một lợi thế nhất định là yếu tố khán giả, mỗi trận đấu với Federer, cũng vì thế chẳng khác nào diễn ra trên sân nhà Thụy Sĩ. 

Federer hiện đang dẫn Djokovic 21-20 sau 41 lần gặp nhau. Gần nhất ở chung kết Cincinnati Federer hạ Djokovic chỉ sau hai ván. Tuy nhiên FedEx có lẽ cũng chưa quên rằng anh thất bại trước Djokovic ở hai trận chung kết Grand Slam gần đây nhất đều ở Wimbledon. Đó là lý do mà cuộc so tài này đáng được chờ đợi hơn bao giờ hết.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục