Chung kết Thượng Hải Masters: Federer và cơ hội "ngàn năm có một"

01:04 Chủ nhật 12/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chiếc cúp Thượng Hải Masters sẽ thuộc về Roger Federer nếu anh vượt qua được thử thách cuối cùng mang tên Gilles Simon.

Không có cuộc thư hùng 3 set nào diễn ra khi Federer thi đấu xuất sắc để loại Novak Djokovic 6-4, 6-4 tại bán kết. Theo Djokovic, đó là một trong những trận đấu hay nhất của Federer mà anh được thấy sau tổng cộng 36 lần đối đầu trong sự nghiệp.

Ở tuổi 33, Federer vẫn đang mơ về những cột mốc lớn hơn trong sự nghiệp. Mùa này, tay vợt Thụy Sỹ đã có 1 danh hiệu Masters 1.000 ở Cincinnati, và thêm một lần nữa cơ hội đút túi chiếc cúp thứ 2 lại mở ra trước mắt "tàu tốc hành".

Thượng Hải là giải đấu mà Federer từng đi tới trận đấu cuối cùng hồi năm 2010, khi đó anh thua Andy Murray sau 2 set. Năm 2012 Federer bị loại tại bán kết cũng bởi Murray và năm ngoái anh chỉ đi tới vòng 2 - đó cũng là một trong những mùa giải tệ nhất sự nghiệp của ngôi sao người Thụy Sỹ.

Roger Federer. Ảnh: Internet.

Chấm dứt chuỗi 28 trận thắng ở Trung Quốc của Nole, Federer đang tiến rất gần đến danh hiệu thứ 4 trong mùa giải. Nhiệm vụ của anh là vượt qua thử thách cuối cùng mang tên Gilles Simon ở trận đấu diễn ra vào lúc 15h30 chiều nay.

Simon sau khi giành ngôi á quân tại Madrid năm 2008 đã không vào thêm bất cứ trận chung kết Masters 1.000 nào cho đến Thượng Hải. Trên đất Trung Quốc lần này, tay vợt Pháp loại 2 trong số những hạt giống hàng đầu là Stan Wawrinka (4) và Tomas Berdych (6). Ở bán kết Simon cũng chỉ mất 2 set để vượt qua đồng nghiệp Tây Ban Nha Feliciano Lopez.

Lịch sử đối đầu ghi nhận Federer đụng Simon 6 lần, Federer thắng 4 thua 2. Hai trận thua của FedEx trước Simon cách đây đã 6 năm trong khi 4 cuộc chạm trán gần nhất anh đều giành thắng lợi.

Năm ngoái hai tay vợt gặp nhau 2 lần tại mặt sân đất nện ở Rome và Roland Garros. Ở Roland Garros, Federer đã phải mất tới 5 set mới đánh bại được Simon. Dù khách quan hay chủ quan đi nữa thì "tàu tốc hành" chắc chắn sẽ phải thận trọng nếu không muốn một lần nữa rời Thượng Hải trong sự thất vọng.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục