Chung kết Malaysian Open 2013 - ấn tượng Joao Sousa

11:06 Thứ hai 30/09/2013

Tay vợt hạng 77 ATP Ranking - Joao Sousa đã gây bất ngờ khi có được chức vô địch ATP đầu tiên trong sự nghiệp. Sousa đã đánh bại tay vợt hạt giống số 5 - Julien Benneteau trong trận Chung kết để trở thành ông vua mới tại Malaysian Open.

Đây dường như là một dấu ấn khó quên đối với tay vợt 24 tuổi người Bồ Đào Nha - Joao Sousa khi lần đầu tiên lọt vào Chung kết 1 giải ATP World Tour mà giành ngay chức vô địch. Ấn tượng hơn nữa là hành trình đi đến thành công của Joao phải vượt qua David Ferrer (hạt giống số 1) & là tay vợt nằm trong Top 10 ATP Ranking (No.4) ở Vòng Tứ kết. Trở lại với trận Chung kết đối lập giữa sức trẻ (Sousa) & kinh nghiệm (Julien Benneteau), đây được xem là một trận cầu khá kịch tính khi phải trải qua 3 set thi đấu, danh tính nhà vô địch 2013 mới chính thức lộ diện.

Tay vợt 31 tuổi người Pháp - Julien Benneteau là tay vợt khởi đầu tốt hơn khi giành chiến thắng khá dễ dàng trong set đấu thứ nhất (thắng 6-2). Thắng set 1, Benneteau gần như chạm 1 tay vào chiếc cúp vô địch Malaysin Open 2013. Nhưng bất ngờ thay, tay vợt Joao Sousa đã vùng dậy rất mạnh mẽ & gây bất ngờ trong set đấu thứ 2, mãi đến những game đấu cuối cùng, Joao Sousa mới vượt lên giành break khá nhạy cảm để thắng sát nút 7-5. Tỷ số được quân bình 1:1.

Như vậy, 2 tay vợt phải bước vào set đấu quyết định thứ 3 để phân thắng thua. Tại đây, Benneteau gần như đuối sức trong những game đấu quyết định, chính vì thế đã để đàn em vượt mặt giành break và thắng 6-4 ở set này. Với cuộc lội ngược dòng khá ấn tượng (thắng 2-6, 7-5 & 6-4) sau 2h18' thi đấu, Sousa trở thành ĐKVĐ Malaysian Open đồng thời sẽ tạo một bước nhảy vọt trên BXH ATP Ranking vào tuần này.

Heaven | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục