Chung kết Garanti Koza: Đánh bại Stosur, Simona Halep lên ngôi thuyết phục

09:38 Thứ hai 04/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Hạt giống số 1 Simona Halep (Romania, hạng 11 thế giới) đã lần đầu tiên lên ngôi tại Garanti Koza sau khi xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Samantha Stosur trong trận chung kết.

Garanti Koza là giải đấu thường niên của Hiệp hội quần vợt nữ thế giới, được xem là "sân sau" của WTA Championships khi quy tụ 8 tay vợt có tổng số điểm tích lũy xếp từ vị trí thứ 9 đến 16 trong cuộc đua tới Istanbul. Tuy không được đánh giá cao về mức độ hấp dẫn như sân chơi cao nhất cuối năm, nhưng giải đấu tổ chức ở Bulgaria năm nay đã chứng kiến bất ngờ bằng việc tay vợt 22 tuổi Simona Halep đánh bại các đàn chị tên tuổi để bước lên ngôi cao nhất.

Sau trận thắng tại bán kết trước cựu vô địch Pháp mở rộng Ana Ivanovic. Halep chỉ còn cách chức vô địch thứ 6 trong mùa giải đúng 1 trận đấu nữa. Và đối thủ của cô không ai khác chính là Samantha Stosur, người trước đó đã đánh bại Pavlyuchenkova.

Nhập cuộc có phần dè dặt trong lối chơi và bị "khớp" ở set 1, Halep sớm để đàn chị người Úc thắng áp đảo 6-2 trong set đầu. Những tưởng cô gái 22 tuổi sẽ xuống tinh thần ở set đấu sau đó và phải chấm dứt giấc mơ vô địch. Nhưng dường như thời điểm bắt đầu set 2 mới là lúc Halep thật sự bắt nhịp được với trận đấu. Lối chơi của tay vợt Romania không có gì phức tạp ngoài những pha điều bóng sâu về 2 góc sân, nhưng chính điều đó lại vô tình đẩy Stosur vào thế khó bởi tay vợt người Úc đã bước sang tuổi 29, và thể lực thật sự là vấn đề đáng lo ngại nhất trong mỗi trận đấu lớn. Chuyện gì đến cũng phải đến, Halep thắng dễ 6-2 trong set 2.

Có được lợi thế tâm lí sau khi cân bằng tỉ số, Halep lặp lại kịch bản đúng như trận bán kết trước đó với Ivanovic. Cô băng băng về đích bằng 2 break ở game thứ 5 và thứ 7, qua đó kết thúc luôn trận chung kết với tỉ số chung cuộc 2-1 (2-6, 6-2, 6-2) sau 1 giờ 39 phút.

Phát biểu sau trận thắng, Halep cho biết: "Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ tôi ở đây. Những người đã ủng hộ tôi và giúp tôi giành được danh hiệu".

Lên ngôi ở Koza, Halep chính thức có 6 danh hiệu trong mùa giải và vươn lên xếp thứ 2 sau Serena Williams (11 danh hiệu). Đồng thời nhiều khả năng cô sẽ tiến gần đến top 10 trên BXH của WTA được công bố trong một vài ngày tới.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục