Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Châu Phi làm việc với WVVF

20:38 Thứ bảy 11/05/2013

Hôm qua, 11/05, ông Mohamed Djouadj, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Châu Phi, đã có chuyến đến thăm và làm việc với Liên đoàn Vovinam Thế giới (WVVF).

Tiếp đón ông Djouadj trong cuộc họp lần này có Tiến sĩ Võ Danh Hải, Tổng thư ký WVVF và Võ sư Nguyễn Chánh Tứ, thành viên Hội đồng Chưởng quản môn phái Vovinam, Trưởng ban Nghiên cứu Khoa học Liên đoàn Vovinam Việt Nam. Đặc biệt, Võ sư Chánh Tứ là người đã từng nhiều lần đến thăm và huấn luyện cho các đội tuyển Vovinam ở Châu Phi nói chung và đặc biệt là ở Algeri nói riêng.

Chủ tịch Vovinam Châu Phi làm việc với WVVF.

Đến với buổi họp lần này, ông Djouadj đã mang theo nhiều tin vui về sự phát triển vượt bậc của phong trào Vovinam tại Algeri. Tuy chỉ mới được thành lập cách đây 3 năm vào hồi 2010, nhưng hiện nay số môn sinh tham gia tập luyện Vovinam thường xuyên ở quốc gia này đã lên đến gần 10,000 người. Đặc biệt, Vovinam còn được giới truyền thông Algeri hết sức quan tâm và hỗ trợ: các giải đấu Vovinam ở quốc gia này và trong khu vực đều được truyền hình trực tiếp, thu hút được sự quan tâm theo dõi của rất nhiều khán giả.

Thay mặt Lãnh đạo WVVF, ông Võ Danh Hải đã đánh giá cao những nỗ lực của Liên đoàn Vovinam Châu Phi cũng như Liên đoàn Vovinam Algeri đã gầy dựng nên được một phong trào Vovinam khu vực khá mạnh mẽ trong chỉ vài năm. Để tiếp tục hợp tác – phát triển Vovinam ở Châu Phi, WVVF đã hứa sẽ cử các chuyên gia, võ sư giỏi nhất hằng năm sang huấn luyện cho các đội tuyển không chỉ ở Algeri mà còn là các nước Châu Phi lân cận.

Thêm vào đó, Võ sư Nguyễn Chánh Tứ cũng đề nghị ông Djouadj, với tư cách là Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Châu Phi, sẽ chọn lọc khoảng 2-3 võ sư cao cấp ở mỗi nước Châu Phi, từ đó thành lập một đoàn võ sư cao cấp đến Việt Nam tập huấn hằng năm trong khoảng 10-15 ngày để trau dồi thêm kỹ thuật, kinh nghiệm, và có thể trở về phát triển thêm cho phong trào của nước mình.

Cuộc họp diễn ra rất tốt đẹp.

Nhân dịp này, ông Djouadj cũng bàn bạc thêm với WVVF về việc tổ chức “Cúp Đại sứ Vovinam” tại Châu Phi, với sự tham dự của sáu nước Châu Phi có phong trào Vovinam phát triển mạnh mẽ là Algeri, Burkina Faso, Bờ Biển Ngà, Senegal, Ma-rốc và Mauritius. Ngoài ra, ông Djouadj cũng bày tỏ hi vọng WVVF sẽ cân nhắc và ủng hộ để Algeri có thể đăng cai Giải Vô địch Vovinam Thế giới lần thứ 4 năm 2015 sắp tới đây.

Theo lịch làm việc, ngày hôm nay, ông Djouadj sẽ đến tham dự Lễ giỗ Sáng tổ Vovinam lần thứ 53 tại Tổ đường môn phái và kết thúc chuyến viếng thăm Việt Nam lần này.

Nhi Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục