Chọn xứ Wales, thần đồng Liverpool đã từ chối tuyển Anh

15:37 Thứ hai 04/09/2017

TinTheThao.com.vnTheo tiết lộ từ huấn luyện viên trưởng ĐTQG xứ Wales, Chris Coleman, ngôi sao trẻ Ben Woodburn từng được Liên đoàn bóng đá Anh đề nghị cơ hội thi đấu cho Tam sư.

Ghi bàn ngay trong trận đấu ra mắt đội tuyển quốc gia, ngôi sao trẻ Ben Woodburn đang là tâm điểm chú ý của bóng đá Vương quốc Anh.

 - Bóng Đá

Ben Woodburn hoàn toàn có đủ điều kiện để chơi cho ĐTQG Anh.

Chỉ mất 5 phút kể từ khi được huấn luyện viên Chris Coleman tung vào sân, Ben Woodburn đã nổ súng với một cú sút hiểm hóc ngoài vòng cấm, giúp xứ Wales giành chiến thắng quan trọng 1-0 trước Áo. Tuy nhiên, ít người biết, Ben Woodburn hoàn toàn có đủ điều kiện để chơi cho ĐTQG Anh.

Cầu thủ 17 tuổi sinh trưởng tại một gia đình nằm ở hạt Chester thuộc nước Anh, sát biên giới với xứ Wales. Điều đó có nghĩa, cầu thủ có thể lựa chọn chơi cho ĐTQG Anh. Tuy nhiên, theo ước nguyện của ông nội là người xứ Wales, Ben Woodburn đã chọn ĐTQG Wales.

"Đã có rất nhiều cuộc nói chuyện, và chúng tôi không thể làm gì hơn ở thời điểm đó," Chris Coleman nói về việc Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã tiếp cận gia đình Ben Woodburn. "Nhưng cậu ấy luôn nghĩ mình là người xứ Wales, và sẽ chơi bóng cho chúng tôi."

Ben Woodburn, 17 tuổi, đang là tiền đạo trẻ triển vọng của Liverpool. Hồi tháng 11/2016, anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử The Kop với bàn thắng trong trận đấu với Leeds United ở tứ kết League Cup.

Với bàn thắng vừa qua, Ben Woodburn cũng trở thành cầu thủ trẻ tuổi thứ hai ghi bàn cho xứ Wales, ở  tuổi 17 và 322 ngày.

Xem màn trình diễn của Ben Woodburn với Áo:

NT - Thể Thao Việt Nam | 15:37 04/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục