CHÍNH THỨC: Vượt Pele, Neymar là Vua phá lưới Brazil

19:08 Thứ bảy 09/09/2023

TinTheThao.com.vnTheo FIFA, Neymar đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của Brazil sau khi vượt qua kỷ lục của Pele.

 

Neymar đã vượt qua huyền thoại Pele để trở thành vua phá lưới mọi thời đại của Brazil với 2 bàn thắng trong hiệp 2 khi Selecao giành chiến thắng 5-1 trước Bolivia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Neymar bước vào trận đấu khi có cùng 77 bàn thắng với Pele. Anh ghi bàn thắng đầu tiên ở phút 61, trước khi ấn định kết quả của trận đấu trong thời gian bù giờ. Đó là bàn thắng thứ 79 trong trận đấu thứ 125 của Neymar cho đất nước anh.

Neymar breaks Pele's goal-scoring record in big win for Brazil - Bóng Đá

 Ảnh chúc mừng Neymar từ FIFA.

Neymar nói sau trận đấu: "Tôi rất hạnh phúc, không còn lời nào để diễn tả điều này. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ đạt được kỷ lục này."

Tuy nhiên, Neymar cho biết rằng thành tích đó không giúp anh vượt qua Pele vĩ đại, người qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 82: "Tôi muốn nói rằng kỷ lục này không có nghĩa là tôi giỏi hơn ông ấy [Pele] hay bất kỳ cầu thủ đội tuyển quốc gia nào. Tôi luôn muốn viết câu chuyện của mình trong màu áo đội tuyển quốc gia và hôm nay tôi đã làm được điều đó."

Cựu tiền đạo Barcelona mới đây đã chuyển từ Paris Saint-Germain đến câu lạc bộ Ả Rập Xê Út Al Hilal.

Thanh Vũ | 18:10 09/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục