China Open (CK): Câu trả lời của Nole

16:53 Chủ nhật 06/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ một ngày sau khi biết tin sẽ mất ngôi số một thế giới vào tay Rafael Nadal, Novak Djokovic đã có lời đáp trả bằng việc đánh bại chính tay vợt người Tây Ban Nha để lên ngôi tại Bắc Kinh.

Novak Djokovic. Ảnh: Internet.

Trong trận chung kết vừa mới kết thúc cách đây không lâu, người hâm mộ đã sớm cảm nhận được sự quyết tâm rất lớn từ cựu số một thế giới Djokovic, khi anh chủ động nhập cuộc với một thế trận tấn công dồn dập ngay từ những giơ bóng đầu tiên.

Chính điều này đã gây không ít bất ngờ cho Nadal, và khiến tay vợt người Tây Ban Nha liên tục có những tình huống xử lý lỗi khá đáng tiếc, để rồi ngay trong game bóng cầm giao bóng đầu tiên của mình, anh đã dễ dàng để mất break về tay Djokovic và bị dẫn 0-2.

Tiếp đà hưng phấn, trong suốt khoảng thời gian còn lại của set đấu thứ nhất, Nole tiếp tục tung ra những đòn tấn công đầy hiểm hóc từ cuối sân và buộc Nadal phải liên tục chạy khắp mặt sân để cứu bóng, trước khi nhẹ nhàng khép lại set đấu này với thắng lợi 6-3.

Bước sang set 2, Djokovic tiếp tục khiến các khán giả có mặt tại Bắc Kinh phải đứng dậy tán thưởng, khi một lần nữa giành break ngay trong game cầm giao bóng đầu tiên của Nadal, để rồi từ đó thuận lợi giành tiếp thắng lợi 6-4 trong set đấu này, qua đó lần thứ 4 trong sự nghiệp bước lên bục cao nhất tại Bắc Kinh.

Có thể Nole sẽ không còn là số một thế giới trong một thời gian, nhưng với thắng lợi này, anh cũng đã tự mình cảnh báo đến Nadal rằng anh sẽ không nản chí, và anh sẽ tiếp tục theo sát tay vợt người Tây Ban Nha để giành lại ngôi vị số một thế giới của mình.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục