Chiến thắng đầu tiên cho Andrew Flintoff

14:01 Chủ nhật 02/12/2012

Cuối cùng thì HLV Barry McGuigan có thể hài lòng về cậu học trò Andrew Flintoff trong trận ra mắt đầu tiên kể từ khi chính thức tuyên bố gia nhập làng quyền anh chuyên nghiệp.

Khoảng hơn 5.000 người hâm mộ đã có mặt tại nhà thi đấu Arena Manchester, trong đó bao gồm những người hâm mộ boxing, những người đồng đội cũ của Flintoff và một số đến xem trận so găng này vì tò mò muốn biết cựu VĐV cricket sẽ thi đấu như thế nào trên sàn đấm bốc.

Và Andrew Flintoff đã không làm khán giả nhà phải thất vọng khi ghi dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp của mình đó là đánh bại võ sĩ người Mỹ Richard Dawson sau hơn 4 hiệp đấu.

Trước khi diễn ra trận so găng này, có nhiều người hoài nghi về khả năng giành chiến thắng của Andrew Flintoff, họ cho rằng sàn đấu boxing không phải là lựa chọn tốt của cựu VĐV cricket. Có không ít lời mỉa mai cho rằng: “Andrew Flintoff đừng biến sàn đấu boxing thành một rạp xiếc”…. Nhưng Flintoff đã bỏ qua mọi rèm pha, đàm tiếu của dư luận anh vẫn miệt mài tập luyện, và gần như giam mình trong phòng tập cùng HLV của mình trong suốt hơn 4 tháng.

“Chúng tôi không bao giờ coi thường các môn thể thao và cũng không bao giờ làm gì để ảnh hưởng đến giá trị của môn quyền anh. Những ai đã chỉ trích Flintoff đều là những kẻ ngốc. Đừng nghi ngờ Flintoff mà hãy xem sức mạnh của anh ấy trên sàn đấu”, HLV Barry McGuigan nói.

Flintoff tự tin khi bước vào trận đấu với võ sĩ người Mỹ Richard Dawson trong tiếng vỗ tay phấn khích của người hâm mộ.

Vào hiệp 1, cả Richard Dawson và Flintoff đều thăm dò lối đánh của nhau, đó là một mở màn rời rạc khiến cho không ít khán giả phải thất vọng.

Sang hiệp 2, với sự non nớt về kinh nghiệm, cùng với những lỗi kỹ thuật đã khiến Andrew Flintoff dễ dàng bị võ sĩ người Mỹ hạ đo ván khi tung ra cú móc trái tay vào mặt.

Bị thua ở hiệp 2, ngay sau đó Flintoff đã lấy lại sự điềm tĩnh của mình, anh liên tục “trả đòn” bằng cách tung ra những cú đấm thẳng vào mặt Dawson và thắng ở cả hai hiệp đấu cuối cùng.

Khi được hỏi về kế hoạch trong tương lai, võ sĩ người Anh Flintoff cho biết: “Tôi muốn đón một Giáng sinh vui vẻ cùng gia đình của mình trong thời gian này. Sau Giáng sinh, tôi sẽ tiếp tục lên kế hoạch cho mình. Chiến thắng trước Dawson là bước đệm để tôi tiếp tục gắn bó với boxing lâu dài ”.

Chi Na | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục