Chiến binh không tuổi mơ vé đến Luân Đôn

13:53 Thứ năm 16/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - David Ferrer chắc chắn sẽ phải chơi bằng 200% nỗ lực ở các giải còn lại mới mong giành 1 trong 4 suất còn lại dự ATP World Tour Finals.

Năm ngoái Ferrer lần thứ 5 trong sự nghiệp hiện diện ở Luân Đôn. Trong số các tay vợt Tây Ban Nha đang còn thi đấu thì thành tích đó chỉ kém mỗi người đồng nghiệp, tay vợt số 3 thế giới Rafael Nadal.

Tham vọng lần thứ 6 tham dự sân chơi cuối năm của Ferrer hiện đang bị lung lay dữ dội bởi anh chỉ đứng thứ 9 trên BXH ATP Race To London. Đó là hệ quả của một mùa giải đầy thất vọng với chỉ 1 danh hiệu duy nhất ở Buenos Aires, bị loại sớm tại các Grand Slam và trải qua đến 20 trận thua.

Ferrer cần nỗ lực để hoàn tất giấc mơ lần thứ 6 dự ATP World Tour Finals.

Tuần này, Ferrer cần phải chứng minh những nỗ lực của mình thông qua giải đấu Erste Bank Open diễn ra tại Vienna, Áo - nơi anh một lần nữa có cơ hội gặp lại Andy Murray kể từ sau khi Thượng Hải Masters khép lại.

250 điểm thông thường là số điểm không nhiều ở giai đoạn đầu hoặc giữa mùa giải, nhưng ở thời điểm nước rút như hiện tại nó có ý nghĩa cực lớn với Ferrer. Tất nhiên tay vợt người Tây Ban Nha chỉ cần 35 điểm nữa để qua mặt người xếp trên là Milos Raonic. Nhưng nhiệm vụ của anh không chỉ có thế, ngôi sao ngoài tuổi 30 này sẽ phải kiếm càng nhiều điểm số càng tốt nếu không muốn các đối thủ xếp sau qua mặt khi các giải đấu cuối cùng ở Valencia, Basel và BNP Paribas Masters khép lại.

"Hiện tại chúng tôi chỉ còn 3 giải nữa trước khi ATP World Tour Finals khởi tranh và không còn quá nhiều cơ hội để tích điểm nữa. Tôi vẫn đang chiến đấu từng trận một để có thể giật vé càng sớm càng tốt", Ferrer cho hay.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục