Chỉ Balotelli mới cứu được Balotelli

21:00 Thứ hai 20/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phút 61 trận đấu giữa QPR và Liverpool, Lallana có pha dứt điểm trong vòng cấm trúng tay thủ môn Mc Carthy khiến bóng bật ra, Balotelli có cú đá bồi vô duyên khiến bóng vọt xà khi trước mặt anh chỉ còn là khung thành trống và khoảng cách chỉ tầm 7m. Balotelli đang là tiền đạo mũi nhọn của Liverpool đây sao? Không phải chỉ tình huống ấy, Balotelli cả trận như người mất hồn, không thể hiện được điều gì đặc biệt.

Hàng công của Liverpool trận này hoạt động không mấy hiệu quả. The Kop thắng trận với tỉ số 3-2, nhưng 2 bàn thắng đến từ những tình huống phản lưới nhà của hậu vệ QPR. Và tất nhiên, Balotelli “góp công” không nhỏ trong ngày mà Liverpool thi đấu không được như ý muốn. Balotelli không mấy đóng góp cho mặt trận tấn công, phòng ngự thì lại càng không. Liverpool với Balotelli, họ không có được một giải pháp phù hợp.

Balotelli đang chịu nhiều sức ép ở Liverpool. Ảnh : Getty

Sau 8 vòng đấu ở Premier League, người ta đang mỏi mắt đi tìm những đóng góp của Balotelli cho Liverpool. Đâu rồi hình bóng một tiền đạo biết cách tỏa sáng khi cần thiết mà CĐV mong đợi? Đâu rồi sự kì vọng sẽ thay thế Luis Suarez.

Những ngày đầu đến với Liverpool, Balotelli tỏ ra rất hạnh phúc. Super Mario đăng hình ảnh, lời chào đón của các CĐV dành tặng anh lên mạng xã hội, rồi hứa sẽ tỏa sáng. Rồi chẳng được bao lâu, sau những trận đấu không như ý, Balotelli lại trở về với bản ngã. Ở trận thua Basel 0-1, khi kết thúc trận đấu, Rodgers yêu cầu các cầu thủ ở lại sân để bày tỏ lòng cảm ơn đến những CĐV của The Kop đã không quản ngại xa xôi đi theo đội nhà. Trong khi tất cả đều thực hiện, thì Balotelli đi thẳng vào đường hầm.

Balotelli cao 1m88, thân hình anh to lớn. Nhưng đối nghịch với thân hình ấy, là một tính cách không được như thế. Balotelli không phải mẫu người có thể đối đầu được với những sức ép xung quanh mình. Sức ép càng lớn, chỉ càng làm cho Balotelli “xù lông” lên, và rồi gục ngã. Anh đã chạy từ xứ sở sương mù đến với Milan, nơi mà chính Balotelli đã thừa nhận rằng đó là mong muốn của anh. Nhưng rồi, cuối cùng anh vẫn tiếp tục hành trình bôn ba của mình, sang Liverpool.

Balotelli luôn nổi tiếng với những trò quậy phá, những rắc rối khiến đội bóng chủ quản phải đau đầu. Nhưng điều đó không thể hiện bản lĩnh của anh, mà chỉ nói lên rằng anh vẫn chỉ mà một đứa trẻ ham chơi mà thôi. Balotelli có vẻ rất “hổ báo”. Nhưng ẩn sau vẻ “hổ báo” đó, là một chút gì đó yếu đuối đến lạ thường.

Balo là một tiền đạo tài năng, không ai phủ nhận điều đó. Nhưng khi chỉ một vài trận thi đấu không tốt, sức ép và sự chỉ trích nhắm vào anh, đôi chân của tiền đạo này lại không thể thanh thoát được nữa. Điều này hoàn toàn khác với những siêu sao hàng đầu thế giới, chỉ trích là động lực để họ phấn đấu. Mario thì có vẻ như là ngược lại.

Balotelli đang gây thất vọng ở Liverpool. Nhưng không ai có thể là vị cứu tinh của đời anh cả. Anh phải tự cứu lấy bản thân mình, trước khi quá muộn.

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục