Chặng 8 giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ 11: Vĩnh Long giành thứ hạng thắng chặng sau nỗ lực của Ngọc Trang

14:33 Thứ sáu 26/03/2021

TinTheThao.com.vnTay đua Trần Thị Ngọc Trang đã đem về cho đội Vĩnh Long thứ hạng thắng chặng đồng đội đầu tiên khi về nhất với thành tích 3h 02’38”

Hinh 2f

 Xuất phát thi đấu chặng thứ 8.

Sáng 26/03, đoàn đua thi đấu chặng đua thứ 8 từ TP.Phan Thiết đi vào Khu du lịch Mũi Né và quay ra lại TP.Phan Thiết và về đích đến tại Thị xã La Gi (Bình Thuận) dài 112 km, với nỗ lực thoát đi của 4 tay đua sau khi đi được hơn 60 km và về đích thành công. Tay đua Trần Thị Ngọc Trang đã đem về cho đội Vĩnh Long thứ hạng thắng chặng đồng đội đầu tiên khi về nhất với thành tích 3h 02’38” - đạt tốc độ trung bình 36, 795 km/h, và thứ hạng trong bảng tổng sắp không thay đổi khi tốp đông về đích chỉ sau 30”.

Hinh 3f

 Các tay đua đi vào địa phận Mũi Né.

Sau khi xuất phát đi được gần 10 km, hai tay đua Lê Thị Huyền (Phân bón Con Voi-Bình Dương) và Nguyễn Lưu Cẩm Tú (Trẻ TP.HCM) đã tấn công và thoát đi thành công để cùng nhau đi về giải thưởng dọc đường tại TP.Phan Thiết. Tay đua Lê Thị Huyền đã giành được 5 điểm thưởng khi cán Sprint đầu tiên khi đoàn đua đi được 40 km, xếp sau là Nguyễn Lưu Cẩm Tú và Trần Xuân Thảo (Trẻ TP.HCM). Nỗ lực của Lê Thị Huyền đã không thành khi bị tốp đông do ê kíp An Giang đã kéo tốp đông bắt lại được tay đua này sau khi đi thêm được gần 5 km.

Hinh 5f

 Nỗ lực thoát đi một mình của tay đua Lê Thị Huyền.

Hinh 4f

 Tốp đông đi vào Sprint 1.

Sau khi nhập vào đã có các cuộc tấn công liên tục để tách tốp, tay đua Lầu Lê Thảo Nhi (Vĩnh Phúc) đã thoát được khỏi tốp đông, kéo theo 3 tay đua Trần Thị Ngọc Trang, Trần Huỳnh Ánh Vân (Phân bón Con Voi-BD) và Đào Thị Mỹ Gi (Trẻ TP.HCM) để hình thành tốp đi đầu. Với quyết tâm tranh chấp thứ hạng chặng nên 4 tay đua đã đi với tốc độ trêm 40 km/h và dần tạo được cách biệt 1 phút so tốp đông phia sau. Do các tay đua đi đầu không còn khả năng tranh chấp với áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) nên ê kíp An Giang kéo tốp đông để giữ tầm so với tốp đi đầu.

Hinh 6f

 Tung nước rút để giành thứ hạng tại Sprint 2 của tốp đi đầu.

Tay đua Lầu Lê Thảo Nhi đã rút thắng trước Trần Thị Ngọc Trang ngay tại Sprint 2 khi đoàn đua đi được 70 km để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh. Quyết tâm của tốp đi đầu đã thành công khi đi về đích đến trước tiên, và tay đua Trần Thị Ngọc Trang đã đem về cho đội Vĩnh Long thứ hạng thắng chặng ở giải đồng đội khi cán đích đến trước, về nhì và ba là Trần Huỳnh Ánh Vân và Lầu Lê Thảo Nhi. Tốp đông về đích sau 30”, xếp hạng 4 và 5 là áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai và Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase-Bình Dương).

Hinh 7f

 Tốp đi đầu thay phiên nhau kéo để đi về đích.

Hinh 8f

 Ê kíp An Giang kéo tốp đông để nhằm thu ngắn cách biệt 1’ so với các tay đua đi đầu.

Thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội đã không thay đổi, tay đua Nguyễn Thị Thu Mai tiếp tục bảo vệ áo vàng sau 8 chặng với tổng thời gian 24h 00’02”, hạng nhì Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 15”) và hạng ba Nguyễn Thị Kim Cương (TP.Cần Thơ - hơn 36”). Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai đã vượt qua đồng đội Nguyễn Thị Thật ở giải áo xanh khi đạt 87 điểm. Tay đua Nguyễn Thị Kim Cương vẫn giữ danh hiệu áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc. Đội Tập đoàn Lộc Trời dẫn đầu giải đồng đội sau 72h 02’54”, hạng nhì Biwase-BD (hơn 4’34”) và hạng ba TP.HCM-Vinama (hơn 11’22”).

Hinh 1f

 Tay đua Trần Thị Ngọc Trang về đích trước tiên tại Thị xã La Gi.

Hinh 9f

 Áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai về hạng 4 qua đó củng cố thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân.

Sáng 27/03, đoàn đua thi đấu chặng 9 từ Thị xã La Gi đi TP.Vũng Tàu dài 112 km.

Lộ trình thi đấu:

28/03: Chặng 10: TP.Vũng Tàu - TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân | 14:01 26/03/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục