Chặng 6 giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ 11: Ê kíp An Giang quá mạnh trên đường đèo

15:06 Thứ tư 24/03/2021

TinTheThao.com.vnĐây là chặng đua quyết định đến danh hiệu áo chấm đỏ khi các tay đua phải chinh phục 4 đèo để hoàn thành cự ly thi đấu.

Sáng 24/03, đoàn đua thi đấu chặng đua thứ 6 từ TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 131 km, với ê kíp An Giang tiếp tục thi đấu thành công chứng tỏ được sức mạnh thật sự trên đường đèo khi lần lượt giành chiến thắng tại 4 điểm đèo, qua đó tay đua áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) đã giành thêm danh hiệu áo chấm đỏ.

Hinh 1d

Tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục rút thắng trước tốp đi đầu.

Đây là chặng đua quyết định đến danh hiệu áo chấm đỏ khi các tay đua phải chinh phục 4 đèo để hoàn thành cự ly thi đấu. Tay đua Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase-Bình Dương) đã rút thắng trước Nguyễn Thị Thu Mai ngay tại đỉnh đèo Cù Hin, khi đi được hơn 8 km để giành 10 điểm thưởng. Nỗ lực tấn công để thoát đi khỏi tốp đông nhằm tranh chấp thứ hạng tại giải thưởng dọc đường của các tay đua đội Trẻ TP.HCM, Vĩnh Long, Phân bón Con Voi-Bình Dương. Tay đua Hồ Ngọc Lan Phương (Vĩnh Long) đã giành rút thắng tại Sprint 1 trước Phân bón Con Voi-BD) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh sau khi đoàn đua đi được 50 km.

Ê kíp An Giang đã kéo tốp đông thu ngắn được cách biệt gần 30” và làm đầu máy kéo để đưa tốp đông bước vào chinh phục đèo Vĩnh Hy. Với thể lực vượt trội, tay đua Nguyễn Thị Thu Mai đã cán đỉnh đèo Vĩnh Hy 1 trước tiên và giành thêm được 5 điểm. Tại đỉnh đèo Vĩnh Hy 2, Thu Mai đã về hạng nhì sau đồng đội Nguyễn Thị Thi và giành 16 điểm. Còn tại đỉnh đèo Vĩnh Hy 3, Thu Mai đã là người chiến thắng và giành thêm 10 điểm qua đó chính thức giành luôn danh hiệu áo chấm đỏ - nữ hoàng leo núi với 68 điểm.

Hinh 2d

Áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai cán đỉnh đèo Vĩnh Hy 1 trước tiên.

Hinh 3d

Tốp đi đầu bước vào chinh phục đèo Vĩnh Hy 2.

Hinh 4d

Áo vàng Thu Mai chiến thắng tại đèo Vĩnh Hy 3 qua đó giành luôn giải áo chấm đỏ.

Sau khi chinh phục 3 đỉnh đèo thành công, 23 tay đua đã hình thành tốp đi đầu, tay đua Nguyễn Thị Kim Cương đã giành 5 điểm thưởng khi vượt qua trước tốp đi đầu ngay tại Sprint 2. Sau khi tay đua Cà Thị Thơm của đội chủ nhà Biwase-BD rớt lại và đội này chỉ còn 2 tay đua, ba tay đua Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi và Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) đã tung sức ra kéo tốp đầu nhằm tạo cách biệt so với đội chủ nhà Biwase-BD ở thứ hạng đồng đội khi hai đội đang so kè nhau với cách biệt 10”.

Chiến thuật này của ê kíp An Giang đã thành công khi đưa tốp đầu về đích trước tiên, và một lần nữa tay đua Nguyễn Thị Thật đã không có đối thủ khi cán đích đến trước tiên để giành chiến thắng chặng, về nhất với thành tích 3h 30’06” - tốc độ trung bình 37, 411km/h, xếp hạng tiếp theo là Phạm Thị Thúy Liên (TP.HCM-Vinama), Nguyễn Thị Thu Mai, Nguyễn Thị Thi và Phạm Hồng Loan (TP.HCM-Vinama).

Hinh 5d

Ê kíp An Giang kéo tốp đầu về đích.

Hinh 6d

Tay đua áo trắng Nguyễn Thị Kim Cương chiến thắng tại Sprint 2.

Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai tiếp tục bảo vệ áo vàng sau 6 chặng với tổng thời gian 17h48’54”, hạng nhì Nguyễn Thị Thi (hơn 19”) và hạng ba Nguyễn Thị Kim Cương (hơn 27”). Với chiến thắng đầy thuyết phục này, tay đua Nguyễn Thị Thật đã đào sâu cách biệt ở giải áo xanh với 81 điểm.

Đội Tập đoàn Lộc Trời dẫn đầu giải đồng đội sau 53h 29’00”, hạng nhì Biwase-BD (hơn 4’34”) và hạng ba TP.HCM-Vinama (hơn 11’14”). Tay đua Nguyễn Thị Kim Cương vẫn giữ danh hiệu áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc.

Hinh 7d

Phát thưởng cá nhân chặng 6.

Hinh 8d

 Phát thưởng đồng đội chặng 6.

Hinh 9d

Áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai.

Sáng 25/03, đoàn đua thi đấu chặng 7 từ TP.Phan Rang Tháp Chàm (Ninh Thuận) đi Khu du lịch Mũi Né dài 127 km.

Lộ trình thi đấu:

26/03: Chặng 08: TP.Phan Thiết - Thị xã La Gi dài 112 km.

27/03: Chặng 09: Thị xã Lagi - TP.Vũng Tàu dài 112 km.

28/03: Chặng 10: TP.Vũng Tàu - TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân | 11:05 24/03/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục