Chặng 4 giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ 11: Êkip An Giang đánh chiếm các thứ hạng thành công

16:21 Thứ hai 22/03/2021

Với nỗ lực của ê kíp An Giang quyết tâm đánh chiếm lại các danh hiệu của giải, và hai tay đua Nguyễn Thị Thu Mai và Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời) đã cùng nhau đi về đích trước tiên.

Sáng 22/03, đoàn đua thi đấu chặng đua quan trọng từ TP.Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 110 km, với nỗ lực của ê kíp An Giang quyết tâm đánh chiếm lại các danh hiệu của giải, và hai tay đua Nguyễn Thị Thu Mai và Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời) đã cùng nhau đi về đích trước tiên, qua đó tay đua Thu Mai đã giành lại danh hiệu áo vàng và góp phần đưa đội mình vượt đội chủ nhà Biwase-Bình Dương ở giải đồng đội.

Dù là chặng đua không dài nên các tay đua của đội Trẻ TP.HCM, Vĩnh Long đều thay phiên nhau tấn công để nhằm tách tốp. Sau khi đi được gần 20 km, đã có 13 tay đua tách được khỏi tốp đông để ra đi. Ở phía sau ê kíp Bình Dương thay phiên nhau kéo tốp đông để giữ tầm so với tốp đầu. Quyết tâm đánh chiếm lại các danh hiệu sau khi để mất ở chặng đua trước, ê kíp An Giang đã tung ra chiến thuật khi đưa hai tay đua đang tranh chấp áo vàng là Nguyễn Thị Thu Mai và Nguyễn Thị Thật thay phiên nhau tấn công để nhằm thoát đi khỏi áo vàng Nguyễn Thị Kim Cương (TP.Cần Thơ) và tay đua xếp hạng nhì Bùi Thị Quỳnh (Biwase-BD) đang ở trong tốp đông.

Hinh 6b

 Tay đua Nguyễn Thị Thi cán đỉnh đèo trước tiên để giành 20 điểm ở giải áo chấm đỏ.

Nỗ lực này của ê kíp An Giang đã thành công khi hai tay đua Nguyễn Thị Thu Mai và Nguyễn Thị Thi thoát được khỏi tốp đông và kéo theo 5 tay đua để bắt vào tốp đi đầu. Tay đua Phạm Hồng Loan (TP.HCM-Vinama) đã rút thắng trước Nguyễn Thị Thi ngay tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đoàn đua đi được gần 40 km. Quyết tâm đánh chiếm áo vàng khi tay đua Nguyễn Thị Thu Mai chỉ có cách biệt 32” so với áo vàng Nguyễn Thị Kim Cương, nên các tay đua của An Giang tung sức ra kéo tốp đầu với tốc độ trên 40 km/h và dần tạo cách biệt đến 2 phút so với tốp đông phía sau có áo vàng.

Hinh 2b

 Tay đua Trần Thị Phương Dung về nhất tại Sprint 2.

Ở Sprint 2 tại Huyện Đức Trọng, sau khi thi đấu hơn 80 km, tay đua Trần Thị Phương Dung đã rút thắng trước Phạm Hồng Nhung (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp) để giành 5 điểm thưởng, và tốp đi đầu cùng nhau đi vào chân đèo Prenn. Tốp đông phía sau do ê kíp chủ nhà Bình Dương kéo và dần thu ngắn được cách biệt này khi các tay đua bước vào chinh phục đèo Prenn dài 7 km. Tay đua Nguyễn Thị Thi đã cán đỉnh đèo trước tiên để giành 20 điểm ở giải áo chấm đỏ, xếp sau là đồng đội Nguyễn Thị Thu Mai (giành thêm 16 điểm), về hạng ba và tư là Bùi Thị Huê và Trần Thị Tuyết Nương.

Hinh 3b

 Tốp đông cùng nhau đi vào chân đèo Prenn.

Hinh 4b

 Tốp đi đầu cùng nhau chinh phục đỉnh đèo Prenn dài 7 km.

Hinh 5b

 Áo vàng và áo xanh vào đèo sau tốp đi đầu 1 phút.

Hai tay đua Nguyễn Thị Thu Mai và Nguyễn Thị Thi đã hoàn thành thêm 2 km để về đích đến trước tiên, và Nguyễn Thị Thu Mai đã về nhất với thành tích 3h43’46” - tốc độ trung bình 29, 495 km/h, về đích sau 22” xếp hạng ba và tư là Bùi Thị Huê và Trần Thị Tuyết Nương, tốp thứ ba có áo vàng về đích sau 45” nên thứ hạng trong bảng tổng sắp đã thay đổi. Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai đã giành lại danh hiệu áo vàng với tổng thời gian 12h 59’28”, hạng nhì Nguyễn Thị Thi (hơn 14”) và hạng ba Nguyễn Thị Kim Cương (hơn 23”).

Hinh 1b

 Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai về đích trước tiên và giành lại áo vàng.

Hinh 8b

 Tốp thứ ba có áo vàng về đích sau 45”.

HInh 7b

 Hai tay đua của đội chủ nhà Bình Dương về đích sau 22” nên phải xếp sau ở giải đồng đội.

Đội Tập đoàn Lộc Trời vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 39h 00’39”, hạng nhì Biwase-BD (hơn 10”) và hạng ba TP.HCM-Vinama (hơn 11’14”). Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai dẫn đầu giải áo xanh với 56 điểm, xếp sau là đồng đội Nguyễn Thị Thật (50 điểm). Tay đua Trần Thị Kim Anh (XSKT Đồng Tháp) vẫn giữ áo chấm đỏ với 30 điểm), xếp sau là Nguyễn Thị Thu Mai (29 điểm) và Cà Thị Thơm (Biwase-BD với 26 điểm). Tay đua Nguyễn Thị Kim Cương vẫn giữ dnah hiệu áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc.

Sáng 23/03, đoàn đua thi đấu chặng 5 chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 50 km. Đây là chặng đua ngắn và trực tiếp trên Đài Phát thanh Truyền hình Bình Dương, cùng với có hai Sprint tại vòng thứ 3 và thứ 6 nên hứa hẹn các cuộc tấn công để tách tốp nhằm tranh chấp các thứ hạng qua đó sẽ đẩy tốc độ thi đấu của đoàn đua lên đến hơn 40 km/h.

Lộ trình thi đấu:

24/03: Chặng 06: TP.Nha Trang - TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 131 km.

25/03: Chặng 07: TP.Phan Rang-Tháp Chàm - Khu du lịch Mũi Né dài 127 km.

26/03: Chặng 08: TP.Phan Thiết - Thị xã La Gi dài 112 km.

27/03: Chặng 09: Thị xã Lagi - TP.Vũng Tàu dài 112 km.

28/03: Chặng 10: TP.Vũng Tàu - TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân | 15:16 22/03/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục