Chặng 6 giải xe đạp nữ Bình Dương 2022: Áo chấm đỏ đã thuộc về chủ nhà Bình Dương

15:09 Thứ tư 09/03/2022

TinTheThao.com.vnSáng 09/03, các tay đua bước vào thi đấu chặng thứ 6 từ Huyện Ninh Sơn đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 125 km...

Sáng 09/03, các tay đua bước vào thi đấu chặng thứ 6 từ Huyện Ninh Sơn đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 125 km, với chiến thuật của đội chủ nhà thành công khi để cho các tay đua không có thứ hạng cao chinh phục và giành điểm thưởng của 3 đèo Vĩnh Hy, qua đó đã giành danh hiệu đầu tiên của giải – áo chấm đỏ-nữ hoàng leo núi thuộc về tay đua Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase Bình Dương).

Đây là chặng đua đầy gian nan khi các tay đua phải thi đấu với đường đua có dốc liên tục. Ê kíp chủ nhà Bình Dương làm đầu máy kéo với tốc độ không cao, qua đó đã cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát đi. Nhằm thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội khi chỉ có cách biệt 9 giây so với đội xếp hạng ba là Phân bón Con Voi Bình Dương, hai tay đua Phạm Hồng Loan và Trần Thị Phương Dung (TP.HCM Vinama) cùng với đồng đội Trần Xuân Thảo (TP.HCM Newgroup) tách được khỏi tốp đông và kéo theo 6 tay đua Trần Thị Thùy Trang, Huỳnh Thị Kiều Tiên, Trần Thị Phụng (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Hồ Ngọc Lan Phương (Vĩnh Long), Điểu Thị Duyên (Vĩnh Phúc) và Chế Thị Ngọc Lụa (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp) để hình thành tốp đi đầu.

Với quyết tâm tạo cách biệt, cả 3 tay đua của TP.HCM đã thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và dần tạo được khoảng cách đến 6’ so với tốp đông do ê kíp chủ nhà Bình Dương kéo. Tay đua Trần Thị Phương Dung đã rút thắng trước tốp đầu ngay tại giải thưởng dọc đường sau khi đoàn đua đi được 48 km. Tốp đi đầu cùng nhau chinh phục đỉnh đèo Vĩnh Hy 1, tay đua Phạm Hồng Loan đã giành 5 điểm thưởng ở giải áo chấm đỏ khi vượt qua chế Thị Ngọc Lụa ngay tại đỉnh đèo. Tại đèo Vĩnh Hy 2, sau khi đoàn đua đi được 76 km, tay đua Trần Thị Thùy Trang đã cán đỉnh đèo trước Phạm Hồng Loan để giành 20 điểm.

Hinh 4e

Tốp đi đầu tung nước rút ngay tại giải thưởng dọc đường.  

Hinh 5e

Tốp đông phía sau cùng nhau chinh phục đường đèo. 

Hinh 6e

Các tay đua mạnh vào đèo Vĩnh Hy 2. 

Tại đèo Vĩnh Hy 3, chiến thắng đã thuộc về tay đua Trần Thị Thùy Trang khi vượt qua Phạm Hồng Loan và với kết quả của 3 đỉnh đèo Vĩnh Hy này, ê kíp chủ nhà Bình Dương đã thành công khi cho các tay đua đi đầu giành các điểm thưởng, qua đó danh hiệu đầu tiên của giải áo chấm đỏ-nữ hoàng leo núi đã thuộc về tay đua Đinh Thị Như Quỳnh khi đạt 40 điểm và hơn đối thủ xếp sau Trần Thị Thùy Trang 6 điểm.

Sau khi vượt qua điểm giải thưởng dọc đường thứ nhì khi đi được 110 km, tốp đi đầu chỉ còn ba tay đua của TP.HCM và tay đua Chế Thị Ngọc Lụa thay phiên nhau kéo để về đích và tốp đông đã dần thu ngắn cách biệt so với 4 tay đua đi đầu chỉ còn hơn 2 phút. Nỗ lực của ê kíp TP.HCM đã thành công khi tốp đi đầu về đích trước tiên, qua đó đã đưa đội TP.HCM Vinama vươn lên xếp hạng ba đồng đội.

Hinh 1e

Tay đua Phạm Hồng Loan giành chiến thắng ngay tại đích đến. 

Tay đua Phạm Hồng Loan đã cán đích trước, về nhất với thành tích 3h 52’09” – tốc độ trung bình 32, 307 km/h, xếp hạng tiếp theo là Chế Thị Ngọc Lụa, Trần Thị Phương Dung và Trần Xuân Thảo. Với quyết tâm tạo cách biệt ở giải đồng đội, tay đua Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) đã tung sức ra và thoát được khỏi tốp đông để về đích và giành hạng 5 của chặng.

Hinh 2e

Áo vàng Đinh Thị Như Quỳnh về sau áo xanh Nguyễn Thị Thật và tiếp tục giữ vững thứ hạng cá nhân. 

Về đích hạng 7 sau tay đua Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời), tay đua Đinh Thị Như Quỳnh tiếp tục giữ vững danh hiệu áo vàng sau 6 chặng với tổng thời gian 18h 08’52”, hạng nhì Nguyễn Thị Kim Cương (hơn 13”) và hạng ba Nguyễn Thị Thật (hơn 1’12”). Tay đua Nguyễn Thị Thật đã tạo cách biệt ở giải áo xanh với 78 điểm và tay đua Lâm Thị Thùy Dương (TP.HCM Vinama) vẫn mặc áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất. Đội Tập đoàn Lộc Trời vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 54h 30’32”, hạng nhì Biwase Bình Dương (hơn 30”) và hạng ba TP.HCM Vinama (hơn 16’33”).

Hinh 7e

Phát thưởng đồng đội chặng 6. 

Hinh 8e

Áo trắng Lâm Thị Thùy Dương. 

Hinh 9e

Áo xanh Nguyễn Thị Thật. 

Hinh 10e

Áo vàng Đinh Thị Như Quỳnh. 

Sáng 10/03, đoàn đua thi đấu chặng 7 từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 135 km.

Lộ trình thi đấu:

11/03: Chặng 08: TP.Phan Thiết - Thị xã Lagi dài 115 km.
12/03: Chặng 09: Thị xã Lagi - TP.Vũng Tàu dài 115 km.
13/03: Chặng 10: TP.Vũng Tàu - TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Tinthethao.com.vn-TTVN | 15:03 09/03/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục