Giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ 12: Chờ đón các cuộc đua tranh quyết liệt

11:47 Thứ sáu 25/02/2022

TinTheThao.com.vnGiải sẽ khai mạc vào sáng 04/03 tại TP mới Bình Dương với sự tham dự của 55 tay đua thuộc 8 đội nữ mạnh trong toàn quốc và 3 đội khách mời: Tuyển Thái Lan, Fisherman’s Friends – Thái Lan và Tuyển Malaysia. Các tay đua nữ sẽ thi đấu 10 chặng với tổng cự ly dài 1101 km, đi qua các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu và về đích tại TP.Thủ Dầu Một vào sáng 13/03. 

Giải do Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương cùng với Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương phối hợp tổ chức, Sau 1 mùa giải trước không tham dự, năm nay đã có 3 đội khách mời đăng ký thi đấu để cạnh tranh các danh hiệu: áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo chấm đỏ, áo trắng, áo hồng và chức vô địch đồng đội của các tay đua nữ vẫn diễn ra rất quyết liệt với tổng giải thưởng hơn 500 triệu đồng. 

Hinh 4

 Các danh hiệu cá nhân của giải.

Hinh 5

 Cúp vô địch cá nhân và đồng đội của giải.

Với việc các tay đua nữ phải chinh phục 7 ngọn đèo để tranh danh hiệu áo chấm đỏ nên các tay đua có sở trường mạnh về đường đèo sẽ có nhiều khả năng giành chiến thắng luôn danh hiệu áo vàng chung cuộc. Danh hiệu áo chấm đỏ vẫn sẽ là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa hai tay đua Đinh Thị Như Quỳnh, Miyoko Karami (Biwase-Bình Dương) và Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Kim Cương (Tập đoàn Lộc Trời).

Hinh 3

 Linh vật của giải.

Với cả 4 tay đua đều nằm trong thành phần đội tuyển quốc gia cùng với sự bổ sung của tuyển thủ trẻ Nguyễn Thị Kim Cương, đội Tập đoàn Lộc Trời sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch đồng đội, cạnh tranh cho chiếc cúp vô địch đồng đội với đội chủ nhà Biwase-BD và khách mời Tuyển Thái Lan.  

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) vẫn là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu áo xanh xuất sắc, cạnh tranh các thứ hạng tiếp theo cho danh hiệu áo xanh sẽ là các tay đua: Phạm Thị Thúy Liên, Phạm Hồng Loan (TP.HCM-Vinama), Bùi Thị Quỳnh (Biwase-BD).

Hinh 6

 Cuộc tranh chấp trên đỉnh đèo Vĩnh Hy sẽ quyết định cho giải áo chấm đỏ-nữ hoàng leo núi.

Danh hiệu áo vàng sẽ là cuộc tranh chấp quyết liệt của áo vàng Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời) cùng với các cựu áo vàng Shoko Karami (Biwase-BD), Phetdarin Somrat (Thái Lan)

Hinh 1

 Ông Ngô Văn Lui - Trưởng Ban tổ chức giới thiệu về giải.

Ông Ngô Văn Lui - Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Với quyết tâm tổ chức giải cùng với việc mời các đội khách mời để tham dự thi đấu, nên đã có 3 đội đăng ký tham dự. Đây sẽ làm động lực cho các tay đua trong nước phải nỗ lực cạnh tranh và cọ sát để cho các tuyển thủ của chúng ta chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu Sea Games sắp tới. Vấn đề phòng chống dịch sẽ được Ban tổ chức đặt lên hàng đầu theo chương trình “bong bóng khép kín” cho các đội đua thi đấu nên hy vọng giải sẽ thành công tốt đẹp”.

Ông Ngô Quang Vinh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao VN chia sẻ: “Giải năm nay sẽ là giải tiên phong cho các giải xe đạp chuyên nghiệp sẽ được tổ chức trong năm. Đặc biệt Ban huấn luyện đội tuyển xe đạp nữ sẽ xem đây là giải tiền Sea Game 31, nên hứa hẹn các cuộc tranh chấp sẽ rất quyết liệt để các đội giành các danh hiệu của giải. Hy vọng qua giải này, các tay đua đạt thứ hạng cao sẽ có dịp được tuyển chọn vào thành phần đội tuyển cho Sea Games 31 sắp tới sẽ được thi đấu tại Việt Nam vào tháng 5 tới”.

Lộ trình thi đấu:

04/03: Chặng 01: Vòng quanh TP mới Bình Dương dài 66 km.

05/03: Chặng 02: TP.Thủ Dầu Một - Hớn Quản (Bình Phước) - TP.Thủ Dầu Một dài 140 km.

06/03: Chặng 03: Huyện Thống Nhất (Đồng Nai) - TP.Bảo Lộc dài 120 km.

07/03: Chặng 04: TP.Bảo Lộc - TP.Đà Lạt dài 110 km.

08/03: Chặng 05: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương dài 50 km.

09/03: Chặng 06: Huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) - TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 130 km.

10/03: Chặng 07: TP.Phan Rang-Tháp Chàm – TP.Phan Thiết dài 135 km.

11/03: Chặng 08: TP.Phan Thiết - Thị xã Lagi dài 115 km.

12/03: Chặng 09: Thị xã Lagi - TP.Vũng Tàu dài 115 km.

13/03: Chặng 10: TP.Vũng Tàu - TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân | 11:14 25/02/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục