Chặng 4 giải xe đạp nữ Bình Dương 2022: Chủ nhà vẫn bảo vệ thành công áo vàng và áo chấm đỏ

15:09 Thứ hai 07/03/2022

TinTheThao.com.vnSáng 07/03, các tay đua bước vào thi đấu chặng thứ 4 từ TP.Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt dài 110 km, với nỗ lực của 5 tay đua đi trong tốp đầu và đã về đích thành công. Tay đua Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase Bình Dương) tiếp tục bảo vệ được hai danh hiệu áo vàng và áo chấm đỏ khi vượt qua đối thủ đang tranh chấp Nguyễn Thị Kim Cương (Tập đoàn Lộc Trời) ngay tại đích đến để giành hạng 4 của chặng. 

Hinh 1c

 Xuất phát thi đấu chặng 4.

Đây là chặng đua quyết định đến thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội giữa 2 đội đang tranh chấp là Biwase Bình Dương và Tập đoàn Lộc Trời nên hai đội này luôn kèm chặt nhau và không muốn làm đầu máy kéo tốp đông để nhằm dưỡng sức, nên đã tạo cơ hội cho các đội không có thứ hạng thoát đi. Sau khi đoàn đua đi được 20 km, đã có 7 tay đua: Trần Xuân Thảo (TP.HCM Newgroup), Trần Thị Ngọc Trang (Vĩnh Long), Trần Thị Phụng, Đặng Thị Như Ý (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Quách Thị Phương Thanh (Phân bón Con Voi Bình Dương), Trần Thị Kim Anh (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp) và Lâm Thị Thùy Dương (TP.HCM Vinama) tách được khỏi tốp đông và hình thành tốp đi đầu.

Hinh 2c

 Các tay đua tấn công để tách khỏi tốp đông.

Hinh 3c

 Tốp đông phía sau phía sau không đồng lòng nhau kéo tốp.

Tay đua Trần Xuân Thảo đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước các tay đua trong tốp đầu ở giải thưởng dọc đường khi đi đoàn đua đi được 36 km. Sau khi hai tay đua của đội Gạo Hạt Ngọc Trời rớt lại ở tốp đông, cả 5 tay đua đi đầu thay phiên nhau kéo tốp và dần tạo cách biệt đến hơn 5’ so với tốp đông phía sau. Cả hai đội đang tranh chấp thứ hạng đồng đội đều không tung sức ra kéo tốp nên tốp đông đã bị kéo dãn ra đến hơn 10’ so với tốp đi đầu.

Hinh 4c

 Các tay đua đang lên dốc dài.

Hinh 5c

 Tốp đi đầu vào địa phận Huyện Đức Trọng.

Tại Huyện Đức Trọng, cách đích đến gần 30km, tay đua Lâm Thị Thùy Dương đã rút thắng trước Quách Thị Phương Thanh và Trần Thị Kim Anh để giành 5 điểm thưởng. Cả 5 tay đua này cùng nhau bước vào chinh phục đèo Prenn (dài 7 km). Ở phía sau, tốp đông đã dần thu ngắn cách biệt với tốp đầu, và các tay đua mạnh về đường đèo bắt đầu so kè nhau để bước vào chinh phục đỉnh đèo. Hai tay đua đang tranh chấp quyết liệt hai danh hiệu áo vàng và áo chấm đỏ là Đinh Thị Như Quỳnh và Nguyễn Thị Kim Cương đã cùng nhau vào đèo sau 5 tay đua đi đầu.

Sau khi hai tay đua Trần Xuân Thảo và Trần Thị Ngọc Trang không đủ lực để leo đèo, nên cuộc tranh chấp chỉ diễn ra giữa 3 tay đua này so kè nhau quyết liệt trên 7 km đường đèo. Khi còn cách đỉnh đèo 50m, tay đua Lâm Thị Thùy Dương đã tung nước rút để cán đỉnh đèo trước tiên và giành 20 điểm ở giải áo chấm đỏ, xếp hạng nhì và ba là Trần Thị Kim Anh và Quách Thị Phương Thanh. Tay đua Đinh Thị Như Quỳnh cũng vượt qua được đối thủ Nguyễn Thị Kim Cương để cán đỉnh đèo thứ 4 và giành thêm 10 điểm, qua đó tiếp tục dẫn đầu giải áo chấm đỏ với 40 điểm và hơn đối thủ Nguyễn Thị Kim Cương  7 điểm.

Hinh 7c

 Tay đua áo vàng Đinh Thị Như Quỳnh và Nguyễn Thị Kim Cương đang cạnh tranh nhau ở phía sau khi chinh phục đỉnh đèo.

Tay đua Lâm Thị Thùy Dương đã đổ dốc với tốc độ rất cao khi cán đỉnh đèo và tung sức ra đi với khoảng cách 2 km để về đích đến, ở phía sau Trần Thị Kim Anh cũng đã đeo bám theo để cùng nhau tranh chấp thứ hạng tại đích đến. Tay đua  Trần Thị Kim Anh đã rút thắng Lâm Thị Thùy Dương ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 46’02” – tốc độ trung bình 29, 199 km/h, về hạng ba là Quách Thi Phương Thanh.

Hinh 8c

 Tay đua Trần Thị Kim Anh rút thắng trước Lâm Thị Thùy Dương ngay tại đích đến.

Tay đua Đinh Thị Như Quỳnh đã rút thắng trước Nguyễn Thị Kim Cương ngay tại đích đến để giành hạng 4, qua đó tiếp tục giữ vững danh hiệu áo vàng sau 4 chặng với tổng thời gian 12h 47’59”, hạng nhì Nguyễn Thị Kim Cương (hơn 13”) và hạng ba Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 1’28”). Tay đua Nguyễn Thị Thật vẫn dẫn đầu giải áo xanh với 48 điểm và áo trắng đã thuộc về tay đua Lâm Thị Thùy Dương. Đội Tập đoàn Lộc Trời vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 38h 55’39”, hạng nhì Biwase Bình Dương (hơn 14”) và hạng ba Phân bón Con Voi Bình Dương (hơn 20’29”).

Hinh 9c

 Tay đua Quách Thị Phương Thanh không đeo bám theo được hai tay đua đi đầu nên chỉ về đích hạng ba.

10

 Tay đua Đinh Thị Như Quỳnh vượt qua Nguyễn Thi Kim Cương để giành hạng 4 và tiếp tục bảo vệ danh hiệu áo vàng.

Sáng 08/03, đoàn đua thi đấu chặng 5 chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương  (TP.Đà Lạt) dài 50 km. Đây là chặng đua vòng quanh và ngắn nên các đội sẽ tổ chức các cuộc tấn công để bứt phá nhằm tranh chấp các giải thưởng ở 2 vòng tính điểm và thứ hạng chặng nên hứa hẹn tốc độ sẽ được đẩy lên hơn 40 km/h. Ê kíp An Giang sẽ đưa tốp đông về đích cùng nhau để đưa tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật tiếp tục tung nước rút để giành thêm điểm thưởng ở giải áo xanh.

Lộ trình thi đấu:

09/03: Chặng 06: Huyện Ninh Sơn (Ninh Thuận) - TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 130 km.

10/03: Chặng 07: TP.Phan Rang-Tháp Chàm – TP.Phan Thiết dài 135 km.

11/03: Chặng 08: TP.Phan Thiết - Thị xã Lagi dài 115 km.

12/03: Chặng 09: Thị xã Lagi - TP.Vũng Tàu dài 115 km.

13/03: Chặng 10: TP.Vũng Tàu - TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân | 14:03 07/03/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục