Chặng 5 giải xe đạp cúp Truyền hình TP.HCM 2015: Áo vàng lại đổi chủ sau chặng đua dài

15:09 Thứ tư 15/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 15/4, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua dài nhất từ TP.Vinh đi TP.Đồng Hới dài 199 km. Với nỗ lực thoát ra đi của 20 tay đua và đã đi về đích đến thành công, tay đua Hồ Văn Phúc (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) đã rút thắng trước tốp đi đầu, về nhất sau 4h50’03” - tốc độ trung bình 41,165 km/h.

Sau khi xuất phát đã có nhiều cuộc tấn công liên tục diễn ra và 3 tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7), Ách Xa Na Qui (Mathnasium-TP.HCM) và Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương) tách được tốp đông để ra đi sau khi đoàn đua đi được hơn 10 km. Tay đua Huỳnh Thanh Tùng đã rút thắng trước Nguyễn Minh Việt ở cả hai giải thưởng dọc đường (Sprint) để giành cả 10 điểm thưởng áo xanh.

Đoàn đua qua đèo Ngang. Ảnh: Như Huy

Đã có thêm 17 tay đua: Hồ Văn Phúc, Nguyễn Hoàng Sang (ADC-THVL), Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre), Hồ Huỳnh Vạn An, Đỗ Phước Tuấn, Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang), Nguyễn Trường Tài, Trần Thanh Điền (VUS-TP.HCM), Nguyễn Minh Tâm, Đinh Quốc Việt (Mathnasium-TP.HCM), Nguyễn Tấn Hoài, Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp), Trần Nguyễn Duy Nhân, Trần Đức Tiến, Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7) Nguyễn Văn Đức và Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) tách được tốp đông và nhập được vào ba tay đua đi đầu.

Phan Hoàng Thái về nhất đèo Ngang. Ảnh: Như Huy

Do có đủ ba tay đua ở tốp trên nên hai ê kíp An Giang và Quân Khu 7 đã thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt gần 2’ so với tốp đông phía sau, trong đó có áo vàng Nguyễn Vũ Linh (Dược Domesco ĐT) và các tay đua mạnh đang kèm chặt nhau.

Bước vào chân đèo Ngang, cách đích đến 70 km, tốp đi đầu đã cùng nhau tấn công vào đèo và tay đua Phan Hoàng Thái đã cán đỉnh đèo đầu tiên để vươn lên dẫn đầu ở giải áo chấm đỏ-vua leo núi với 4 điểm, xếp tiếp theo là đồng đội Nguyễn Tấn Hoài (3 điểm), Hồ văn Phúc (2 điểm) và Trần Lê Minh Tuấn (1 điểm).

Đoàn đua qua cầu sông Gianh. Ảnh: Như Huy

Do không muốn mất áo vàng của tay đua Nguyễn Vũ Linh vào tay đua đang xếp hạng ba Quàng Văn Cường (Đống Đa-Hà Nội) nên cả hai ê kíp Đồng Tháp và Hà Nội phải thay phiên nhau kéo tốp đông để nhằm thu ngắn cách biệt so với tốp đi đầu có tay đua đang xếp hạng nhì Nguyễn Quốc Đỉnh. Nhưng với quyết tâm cao để tạo cách biệt ở giải đồng đội, tốp đi đầu đã giữ được cách biệt 1’47” so với tốp đông phía sau khi đoàn đua về đích.

Đoàn đua tại Kỳ Anh - Hà Tĩnh. Ảnh: Như Huy

Tại đích đến, tay đua Hồ Văn Phúc đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành chiến thắng chặng, xếp hạng nhì Phan Hoàng Thái và hạng ba Lê Văn Động.

Tay đua Hồ Văn Phúc về nhất chặng 5. Ảnh: Như Huy

Về đích thành công trong tốp đi đầu, tay đua Nguyễn Quốc Đỉnh đã giành áo vàng sau 13h13’52”, hạng nhì Nguyễn Minh Việt (hơn 31”) và hạng ba Hồ Huỳnh Vạn An (hơn 36”). Tay đua Nguyễn Vũ Linh vẫn giữ được giải áo xanh với 41 điểm và tay đua Nguyễn Minh Việt đã vươn lên dẫn đầu giải áo trắng. Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG tiếp tục bảo vệ thành công giải đồng đội sau 40h44’11”, hạng nhì Quân Khu 7 (hơn 1’40”) và hạng ba Mathnasium-TP.HCM (hơn 2’01”).

Đoàn đua vào địa phận Bố Trạch - Quảng Bình. Ảnh: Như Huy

Sáng 15/4, đoàn đua thi đấu chặng 6 từ TP.Đồng Hới đi Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9 dài 106 km và thi đấu tiếp chặng 7 từ TP.Đông Hà đi TP.Huế dài 70 km.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục