Chặng 21 cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM: Chiến thắng chặng của Trần Tuấn Kiệt

14:11 Thứ năm 28/04/2022

TinTheThao.com.vnÊ kíp Đồng Tháp đã thành công ở chặng đua ngắn này khi đưa tay đua chủ lực Trần Tuấn Kiệt (Dược Domesco Dồng Tháp) về vị trí thuận lợi tại đích đến, qua đó đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng, về nhất với thành tích 1h 02’50” - đạt tốc độ trung bình rất cao 48, 700 km/h.

Sáng 28/4, đoàn đua thi đấu chặng 21 chạy vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km. Đây là chặng đua ngắn và chạy vòng quanh nên các cuộc tấn công liên tục diễn ra của các tay đua sau khi xuất phát nhằm tách tốp để thoát đi, từ đó đã đẩy tốc độ thi đấu của đoàn đua lên đến 45 km/h. Tay đua áo vàng Igor Frolov (TP.HCM Vinama) đã bất ngờ tăng tốc để thoát đi từ sau vòng thứ hai, nhưng nỗ lực tấn công này chỉ đi được hơn 1 km thì bị tốp đông kéo tốp bắt lại.

1

 Các tay đua liên tục tấn công sau khi đoàn đua xuất phát thi đấu vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương. 

2

 Đoàn đua đi qua vườn hoa TP.Đà Lạt.

Ở vòng tính điểm thứ 3, đã có 4 tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7), Nguyễn Phạm Quốc Khang (GSB Đồng Nai), Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời) và Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) thoát đi để cùng nhau tranh chấp thứ hạng tại vòng tính điểm này. Tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang đã rút thắng trong gang tấc trước Quàng Văn Cường để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh cùng 3 giây thưởng, xếp hạng ba là Phan Hoàng Thái.

3

 Các tay đua đi qua Đồi Cù.

4

 Các tay đua ôm cua vòng qua bùng binh Chợ Đà Lạt.

Sau các cuộc tấn công để thoát đi và bị tốp đông kéo bắt lại từ sau vòng 5, tiếp tục có 4 tay đua thoát đi để tranh chấp điểm thưởng tại vòng thứ 6, tay đua Ali Khademi (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã rút thắng trước Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) và Phạm Quốc Cường (Dược Domesco Đồng Tháp) để giành 5 điểm thưởng cùng 3 giây thưởng ở bảng tổng sắp cá nhân. Với quyết tâm giành chiến thắng chặng, tay đua Ali Khademi đã thoát đi một mình sau vòng thứ 6 và đẩy tốc độ lên đến 45 km/h. Nhưng nỗ lực này cũng không thành khi đã bị tốp đông do ê kíp TP.HCM kéo bắt lại.

5

 Ê kíp TP.HCM kéo tốp đông để bắt lại các tay đua tấn công.

6

 Tung nước rút để tranh chấp thứ hạng chặng.

Đã có thêm hai tay đua của Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang là Ngô Văn Phương và Hồ Ngọc Chánh thoát đi để nhằm đi về đích để tranh chấp thứ hạng chặng. Ê kíp Đồng Tháp đã lên làm đầu máy kéo tốp đông để bắt kịp hai tay đua đi đầu này ở vòng thứ 9 và chủ động kéo tốp đông với tốc độ rất cao để nhằm đưa tay đua chủ lực Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) về đích để tranh chấp thứ hạng chặng.

7

 Niềm vui chiến thắng của tay đua Trần Tuấn Kiệt.

8

 Áo trắng Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7).

Nỗ lực của ê kíp và đồng đội Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp) khi làm nước rút lớn ở 200m cuối đã đưa tay đua Trần Tuấn Kiệt vào vị trí thuận lợi để rút thắng trước tay đua Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group) trong gang tấc để giành chiến thắng chặng, xếp hạng tiếp theo là áo xanh Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group) và Quàng Văn Cường.

9

 Tay đua Igor Frolov chắc chắn giành danh hiệu áo chấm đỏ-vua leo núi.

10

 Áo xanh Nguyễn Tấn Hoài.

Tay đua Igor Frolov tiếp tục giữ vững danh hiệu áo vàng khi có tổng thời gian 48h 00’00’”65, hạng nhì Roman Maikin (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 7’11”01) và hạng ba Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp - hơn 7’33”99). Xếp hạng 4 - 10: Konstantin Nekrasop (hơn 7’57”38), Nguyễn Hoàng Sang (8’40”02), Nguyễn Quốc Bảo (hơn 12’04”34), Trần Lê Minh Tuấn (hơn 12’43”29), Lê Ngọc Sơn (hơn 12’52”54), Baasankhuu Myagmarsuren(hơn 13’46”46) và Nguyễn Trường Tài (hơn 14’39”59). 

Giành hạng ba chặng, tay đua Nguyễn Tấn Hoài tiếp tục mặc áo xanh với 138 điểm, xếp sau là đồng đội Quàng Văn Cường (133 điểm) và tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7) mặc áo trắng. Đội TP.HCM Vinama vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 143h 11’08”31, hạng nhì GSB Đồng Nai (hơn 3’12”03) và hạng ba Tập đoàn Lộc Trời (hơn 3’41”74).  

Sáng 29/4, các tay đua thi đấu chặng 22 đi từ TP.Đà Lạt xuống TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 99 km. Đây là chặng đua ngắn và có tính giải áo chấm đỏ khi các tay đua chinh phục đèo Phú Hiệp, cuộc cạnh tranh sẽ diễn ra giữa hai tay đua đang xếp sau tay đua Igor Frolov (dẫn đầu với 56 điểm) là Nguyễn Quốc Bảo (Dược Domesco Đồng Tháp - 29 điểm) và Trần Lê Minh Tuấn (GSB Đồng Nai - 26 điểm) để cạnh tranh vị trí thứ nhì. Các tay đua không có thứ hạng cao sẽ tiếp tục tổ chức các cuộc tấn công để nhằm thoát đi để tranh chấp thứ hạng tại giải thưởng dọc đường và thứ hạng chặng. Cuộc chiến để tranh thứ hạng chặng ngay tại TP.Bảo Lộc sẽ tiếp tục diễn ra với các tay đua chủ lực Trần Tuấn Kiệt, Lê Nguyệt Minh và Nguyễn Tấn Hoài ngay tại đích đến nên các ê kíp Đồng Tháp và An Giang sẽ phải kéo tốp đông để đưa các tay đua chủ lực về đích cùng nhau để đưa các tay đua chủ lực tung nước rút để tranh chấp thứ hạng ở chặng đua kế cuối này.

Lộ trình thi đấu:

30/4: Chặng 23: TP.Bảo Lộc - TP.HCM dài 155 km.

Hải Vân | 13:08 28/04/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục