Chặng 17 cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM: Áo xanh tiếp tục thay đổi

14:33 Thứ bảy 23/04/2022

TinTheThao.com.vnÁo xanh đã lại thay đổi khi tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) đã vượt qua đối thủ Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) khi giành hạng nhì để giành lại danh hiệu áo xanh.

Tay đua Erdenebat Bilguunjargai (Kenda Đồng Nai) đã giành chiến thắng chặng thứ hai khi có màn solo đi 20 km và về đích đến thành công một mình, về nhất với thành tích 2h 18’56” – đạt tốc độ trung bình 40, 595 km/h. Áo xanh đã lại thay đổi khi tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) đã vượt qua đối thủ Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) khi giành hạng nhì để giành lại danh hiệu áo xanh.

Sáng 23/4, đoàn đua thi đấu chặng 17 từ TP.Quy Nhơn (Bình Định) đi TP.Tuy Hòa (Phú Yên) dài 94 km. Đây là chặng đua ngắn cùng các tay đua phải thi đấu đi qua nhiều đoạn dốc nên là cơ hội để cho các tay đua tấn công để thoát đi nhằm tranh chấp thứ hạng tại giải thưởng dọc đường và thứ hạng chặng tại đích đến. 

Hinh 1

 Đoàn đua thi đấu nhìn từ trên cao. 

Cuộc chiến tranh chấp điểm áo xanh vẫn là tâm điểm của chặng đua này giữa hai ê kíp Đồng Tháp và An Giang, khi hai ê kíp này phải đưa ra chiến thuật nhằm tìm thêm điểm thưởng ở giải áo xanh giữa tay đua đang mặc áo xanh Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) khi có 117 điểm và hai tay đua xếp sau của đội Tập đoàn Lộc Trời là Quàng Văn Cường (114 điểm) và Nguyễn Tấn Hoài (111 điểm).

Hinh 2

 Tốp đông chinh phục dốc dài.

Với hai tay đua đang có cách biệt chỉ vài điểm nên tay đua Quàng Văn Cường đã chủ động tấn công để thoát đi sau khi đoàn đua xuất phát, tay đua Trần Tuấn Kiệt phải tung sức ra đeo bám theo để không cho tay đua tranh chấp này thoát đi. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài cùng hai đồng đội Ngô Văn Phương và Nguyễn Hoàng Ngọc Linh (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) tiếp tục tổ chức tấn công để thoát đi và kéo theo 8 tay đua khác để hình thành tốp đi đầu. Cách biệt gần 30 giây này bị ê kíp TP.HCM thu ngắn và bắt lại khi chỉ đi được hơn 5 km. Các tay đua của đội Tập đoàn Lộc Trời liên tục tấn công để nhằm thoát đi ngay tại những đoạn dốc dài, qua đó các đội mạnh Dược Domesco Đồng Tháp, GSB Đồng Nai và TP.HCM Vinama phải tung sức ra kéo để bắt lại không cho các tay đua An Giang thoát đi.

Tay đua Baasankhuu Myagmarsuren (GSB Đồng Nai) đã tung sức ra và thoát đi với tốc độ rất cao và kéo theo tay đua Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco Đồng Tháp) sau khi đoàn đua đi được hơn 20 km. Sau khi bị tốp đông kéo bắt hai tay đua này, tay đua đang xếp hạng 15 trong bảng tổng sắp Ali Khademi (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã quyết định tấn công và thoát đi một mình sau khi đoàn đua đi được 30 km nhưng vẫn không thành công khi bị tốp đông kéo bắt lại.

Hinh 3

 Ê kíp TP.HCM tiếp tục làm đầu máy kéo tốp đông đi.

Hinh 4

 Đoàn đua đi vào cung đường đèo.

Bước vào chinh phục đèo Gành Đỏ khi đoàn đua đi được hơn 50 km, tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã được sự hỗ trợ của Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) và Hồ Ngọc Chánh (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) đã thoát đi được khỏi tốp đông và kéo theo 7 tay đua khác để hình thành tốp đi đầu và cùng nhau đi về giải thưởng dọc đường. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh khi rút thắng trước Nguyễn Dương Hồ Vũ (TP.HCM Vinama) ngay tại Sprint sau khi đoàn đua đi được 60 km.

Tốp đông đã bắt lại tốp đi đầu khi còn cách đích đến 30 km, và ê kíp TP.HCM tiếp tục làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua về đích đến. Tay đua Erdenebat Bilguunjargai (Kenda Đồng Nai) đã tấn công và thoát đi khi đoàn đua bước vào chinh phục đèo cao khi còn cách đích đến 20 km, với quyết tâm giành chiến thắng chặng tay đua người Mông Cổ đã đi với tốc độ lên đến hơn 40 km/h và dần tạo được cách biệt 1’ so với tốp đông phía sau.

Hinh 6

 Màn solo của tay đua Erdenebat Bilguunjargai.

Màn solo xuất sắc của tay đua này đã thành công khi đi 20 km và về đích đến trước tiên, qua đó lần thứ hai tay đua Erdenebat Bilguunjargai giành chiến thắng chặng. Tốp đông về đích sau 1’06”, tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã rút thắng trước tốp đông để giành hạng nhì chặng và đạt thêm được 12 điểm thưởng ở giải áo xanh. Xếp hạng tiếp theo là Quàng Văn Cường, Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7) và Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Group).

Hinh 7

 Nỗ lực đi một mình 20 km để về đích thành công của tay đua Erdenebat Bilguunjargai.

Tay đua Igor Frolov tiếp tục mặc áo vàng sau 17 chặng với tổng thời gian 38h 47’08”02, hạng nhì Quàng Văn Cường (hơn 1’37”24), hạng ba Nguyễn Tấn Hoài (hơn 1’39”29). Xếp hạng 4 - 10: Roman Maikin (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 2’07”08), Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp - hơn 2’13”08), Konstantin Nekrasop (hơn 2’16”25), Võ Thanh An (620 Châu Thới-Vĩnh Long - hơn 2’18”35), Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama hơn - 2’24”03), Nguyễn Hoàng Sang (GSB Đồng Nai - hơn 2’26”31) và Nguyễn Văn Bình (hơn 2’26”53).   

Giành thêm 17 điểm thưởng, tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã vươn lên mặc áo xanh với 128 điểm, xếp sau là Quàng Văn Cường (124 điểm) và Trần Tuấn Kiệt (122 điểm), tay đua Igor Frolov dẫn đầu giải áo chấm đỏ-vua leo núi và tay đua Nguyễn Văn Bình tiếp tục mặc áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc. Đội TP.HCM Vinama vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 116h 26’30”68, hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (hơn 2’07”81) và hạng ba GSB Đồng Nai (hơn 2’32”32).   

Hinh 8

 Tốp đông tung nước rút để tranh chấp thứ hạng nhì.

Hinh 10

 Phát thưởng cá nhân sau chặng đua 17.

Sáng 24/4, đoàn đua thi đấu chặng 18 từ TP.Tuy Hòa (Phú Yên) đi TP.Nha Trang (Khánh Hòa) dài 130 km. Đây là chặng đua ngắn nên ê kíp TP.HCM sẽ cho các tay đua không có thứ hạng cao thoát đi và thay phiên nhau kèm chặt các đợi đang tranh chấp và làm đầu máy kéo để đưa đoàn đua về đích để bảo vệ các danh hiệu đang nắm giữ. Các đội không có thứ hạng cao sẽ tiếp tục tấn công và thoát đi và cố gắng giành thứ hạng tại Sprint và thứ hạng chặng. Các ê kíp mạnh sẽ phải giữ sức để hoàn thành cự ly đua, qua chặng kế tiếp sẽ tung sức ra thi đấu chặng đua quyết định đồng đội tính giờ, nên nhiều khả năng chiến thắng chặng đua này sẽ thuộc về các tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp.

Lộ trình thi đấu:

25/4: Chặng 19: Đua Đồng đội tính giờ tại TP.Nha Trang dài 32 km.

27/4: Chặng 20: TP.Nha Trang - TP.Đà Lạt dài 136 km.

28/4: Chặng 21: Vòng đua bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.

29/4: Chặng 22: TP.Đà Lạt - TP.Bảo Lộc dài 99 km.

30/4: Chặng 23: TP.Bảo Lộc - TP.HCM dài 155 km.

Hải Vân | 14:00 23/04/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục