Chặng 20 cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM: Màn độc diễn của Igor Frolov

14:28 Thứ tư 27/04/2022

TinTheThao.com.vnTay đua Igor Frolov (TP.HCM Vinama) đã có màn độc diễn đầy thuyết phục khi chinh phục đỉnh đèo Khánh Lê và Giang Ly trước tiên, cùng với màn solo đi một mình đến 60 km, tay đua áo vàng Igor Frolov đã cán đích đến trước tiên, giành chiến thắng chặng với thành tích 4h01’50” - đạt tốc độ trung bình 33, 742 km/h.

Sáng 27/4, đoàn đua bước vào thi đấu chặng 20 từ TP.Nha Trang (Khánh Hòa) đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 136 km. Đây là chặng đua quyết định đến tất cả các danh hiệu của giải khi các tay đua phải chinh phục phục đèo Khánh Lê (leo đèo 29 km - độ cao 1600m so với mực nước biển) và đèo Giang Ly (leo 5 km).

Hình 1

Đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua quan trọng lên TP.Đà Lạt. 

Hình 2

Các tay đua thi đấu nhìn từ trên cao. 

Cuộc chiến để tranh chấp danh hiệu áo chấm đỏ-vua leo núi sẽ diễn ra giữa tay đua đang dẫn đầu Igor Frolov (30 điểm) và Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) khi đang có cách biệt 2 điểm.

Đã có 13 tay đua thoát đi trước khi đoàn đua đi được 20 km, nhưng tốp đông đã bắt lại được tốp đi đầu này khi vào chân đèo Khánh Lê khi đi được gần 50 km. Ê kíp Đồng Nai đã quyết định tung sức ra để làm máy kéo với tốc độ rất cao để chinh phục đỉnh đèo dài 29 km.

Hình 3

Ê kíp Đồng Nai tung chiến thuật tấn công với tốc độ rất cao khi chinh phục cung đường đèo Khánh Lê dài 29 km. 

Hình 4

Tốp đi đầu cùng chinh phục 10 km để lên đỉnh đèo. 

Hình 5

Tốp đi đầu thi đấu nhìn từ trên cao. 

Với chiến thuật đầy bất ngờ này của các tay đua Nguyễn Hoàng Sang, Trần Lê Minh Tuấn, Baasankhuu Myagmarsuren và Nguyễn Phạm Quốc Khang (GSB Đồng Nai) đã làm cho các tay đua dù mạnh về đường đèo nhưng không theo kịp tốc độ tăng cao khi leo đèo nên cả tay đua đang tranh chấp Phan Hoàng Thái, áo xanh Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc Trời) cùng nhiều các tay đua của 3 đội đang dẫn đầu đồng đội là TP.HCM Vinama, Tập đoàn Lộc Trời và Dược Domesco Đồng Tháp đều rớt lại khi đoàn đua chinh phục 15 km đường đèo.

Sau khi tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang cùng Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Thắng (TP.HCM Vinama), Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7) rớt lại trong tốp 13 tay đua đi đầu, chỉ còn 3 tay đua của đội GSB Đồng Nai là Nguyễn Hoàng Sang, Trần Lê Minh Tuấn, Baasankhuu Myagmarsuren cùng áo vàng Igor Frolov, Konstantin Nekrasop (TP.HCM New Group), Roman Maikin và Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời), Loic Desriac và Nguyễn Quốc Bảo (Dược Domesco Đồng Tháp) cùng nhau bước vào chinh phục 10 km để cán đỉnh đèo.

Hình 6

Tay đua áo vàng Igor Frolov thoát đi khi còn cách đỉnh đèo hơn 3 km. 

Hình 7

Các tay đua GSB Đồng Nai tiếp nước khi đang kéo lên đỉnh đèo Khánh Lê. 

Hình 8

Tay đua áo vàng Igor Frolov giành 30 điểm thưởng khi chinh phục thành công đỉnh đèo. 

Khi còn cách đỉnh đèo hơn 3 km, tay đua Igor Frolov đã tung sức để thoát đi và với guồng chân bền bỉ tay đua này đã cán đỉnh đèo Khánh Lê trước tiên để giành 30 điểm thưởng ở giải áo chấm đỏ cùng 3 giây thưởng. Tay đua Nguyễn Quốc Bảo đã lên đỉnh đèo thứ nhì thành công và giành 25 điểm, xếp hạng tiếp theo là Trần Lê Minh Tuấn (20 điểm).

Sau khi giành chiến thắng tại đỉnh đèo, tay đua Igor Frolov đã đi một mình hơn 20 km và cán đỉnh đèo Giang Ly trước để giành thêm 6 điểm thưởng, qua đó sẽ chắc chắn giành danh hiệu vua leo núi khi đạt 56 điểm ở giải áo chấm đỏ. Giành hạng nhì và ba trên đỉnh đèo Giang Ly là Lê Ngọc Sơn (5 điểm) và Nguyễn Quốc Bảo (4 điểm). Với việc đi solo một mình với tốc độ rất cao, tay đua Igor Frolov đã dần tạo cách biệt hơn 4’ so với tốp 8 tay đua đi sau khi đi về đích đến tại TP.Đà Lạt.

Còn cách đích đến hơn 10 km, chỉ còn tay đua Nguyễn Hoàng Sang đeo bám theo được 3 ngoại binh là Konstantin Nekrasop, Roman Maikin và Loic Desriac để đi về đích sau khi đã bị tay đua Igor Frolov tạo cách biệt 5’. Với thể lực mạnh mẽ, tay đua Igor Frolov đã về đích đến trước tiên để giành chiến thắng chặng đầy thuyết phục.

Tay đua Konstantin Nekrasop thoát đi khi còn cách đích đến hơn 5 km và giành hạng nhì khi về đích sau gần 5’. Tay đua Roman Maikin vượt qua Nguyễn Hoàng Sang và Loic Desriac để giành hạng 3 và về đích sau tay đua Igor Frolov hơn 5’.

Với hai tay đua Trần Lê Minh Tuấn và Baasankhuu Myagmarsuren về đích hạng 6 và 9 đã đưa đội GSB Đồng Nai vượt qua Tập đoàn Lộc Trời và Dược Domesco Đồng Tháp để vươn lên xếp hạng nhì đồng đội. Với màn solo rất thuyết phục khi đi 60 km và về đích đến, tay đua Igor Frolov đã đào sâu cách biệt ở giải áo vàng sau chặng đua quyết định này khi có tổng thời gian 46h 57’12”65, hạng nhì Roman Maikin (Tập đoàn Lộc Trời - hơn 7’11”01) và hạng ba Loic Desriac (Dược Domesco Đồng Tháp - hơn 7’33”99).

Xếp hạng 4 - 10: Konstantin Nekrasop (hơn 7’57”38), Nguyễn Hoàng Sang (8’40”02), Nguyễn Quốc Bảo (hơn 12’04”34), Trần Lê Minh Tuấn (hơn 12’43”29), Lê Ngọc Sơn (hơn 12’52”54), Baasankhuu Myagmarsuren (hơn 13’46”46) và Nguyễn
Trường Tài (hơn 14’39”59).

Tay đua Igor Frolov dẫn đầu giải áo chấm đỏ-vua leo núi với 56 điểm, xếp sau là Nguyễn Quốc Bảo (29 điểm) và Trần Lê Minh Tuấn (26 điểm), tay đua Nguyễn Tấn Hoài mặc áo xanh với 128 điểm và tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc (Quân Khu 7) đã vươn lên mặc áo trắng sau khi về đích hạng 11. Đội TP.HCM Vinama vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 140h 02’22”31, hạng nhì GSB Đồng Nai (hơn 3’28”03) và hạng ba Tập đoàn Lộc Trời (hơn 3’57”74).

Hình 9

Tay đua trẻ Phạm Lê Xuân Lộc (áo đỏ) đi về đích và vươn lên dẫn đầu giải áo trắng. 

Hình 10

Tay đua Igor Frolov về đích đến thành công và đào sâu cách biệt hơn 7’ so với các tay đua xếp sau. 

Sáng 28/4, các tay đua thi đấu chặng 21 chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km. Đây là chặng đua ngắn và chạy vòng quanh nên cuộc chiến để tranh chấp thứ hạng chặng, còn ê kíp TP.HCM sẽ kéo tốp đông để đưa về đích nhằm bảo vệ cho áo vàng và thứ hạng đồng đội đang dẫn đầu.

Lộ trình thi đấu:

29/4: Chặng 22: TP.Đà Lạt - TP.Bảo Lộc dài 99 km.

30/4: Chặng 23: TP.Bảo Lộc - TP.HCM dài 155 km.

Tinthethao.com.vn-TTVN | 14:03 27/04/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục