Chặng 20 giải xe đạp cúp truyền hình TP.HCM 2021: Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 thắng chặng

14:16 Thứ tư 28/04/2021 | 8

TinTheThao.com.vnTay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 1h03’21” - đạt tốc độ trung bình 48, 303 km/h.

Sáng 28/4, các tay đua thi đấu chặng đua ngắn chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km, với các cuộc tấn công liên tục diễn ra khi các tay đua đều cố gắng tranh chấp thứ hạng tại hai vòng đua tính điểm và tại đích đến. Ê kíp Đồng Nai đã thành công đưa tốp đông về đích cùng nhau để bảo vệ cho hai danh hiệu áo vàng và thứ hạng đồng đội đang nắm giữ. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 1h03’21” - đạt tốc độ trung bình 48, 303 km/h.

Hinh 1k

 Tay đua Nguyễn Tấn Hoài lần thứ 4 giành chiến thắng chặng.

Hinh 2k

 Các tay đua tổ chức các cuộc tấn công để nhằm tách tốp.

Đây là chặng đua ngắn để các tay đua đang tranh chấp giải áo xanh tìm thêm điểm thưởng khi các tay đua về đích trong 4 hạng đầu ở hai vòng tính điểm thứ 3 và 6 cùng với vòng đua cuối. Các cuộc tấn công để tách tốp đã liên tục diễn ra sau khi xuất phát, từ đó đã đẩy tốc độ của đoàn đua lên đến hơn 45 km/h.
Ê kíp Đồng Nai luôn tung sức ra kéo tốp để bắt lại các tay đua của TP.HCM Vinama không cho thoát đi, qua đó sẽ giữ vững danh hiệu áo vàng cho tay đua Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) và cách biệt hơn 43” ở giải đồng đội so với đội đang tranh chấp TP.HCM Vinama. Các ê kíp khác đều muốn thoát đi để tranh chấp các thứ hạng ở chặng đua ngắn này nên đã tạo nhiều cuộc bứt phá để thoát đi và kéo tốp bắt lại của tốp đông đã tạo được diễn tiến sôi động trên đường đua.

Hinh 3A k

 

Hinh 3B k

 

Hinh 3C k

 Đoàn đua thi đấu quanh bờ Hồ Xuân Hương nhìn từ trên cao.

Tại vòng tính điểm thứ 3, tay đua Trần Tuấn Kiệt (Dopagan Đồng Tháp) đã rút thắng trước Nguyễn Văn Bình (TP.HCM New Goup) và Tống Thanh Tuyền (Quân Đội) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh. Các cuộc tấn công đã liên tục diễn ra khi các tay đua liên tục thoát đi và ê kíp Đồng Nai phải làm đầu máy kéo để bắt vào. Tay đua Nguyễn Trúc Xinh (TP.HCM New Goup) đã rút thắng trước đồng đội Nguyễn Văn Bình và Nguyễn Văn Dương (Hà Nội) tại vòng tính điểm thứ 6 để giành 5 điểm thưởng và giải thưởng 3 triệu đồng.
Sau các cuộc tách tốp không thành công, tay đua Nguyễn Trúc Xinh đã tấn công và thoát được khỏi tốp đông khi còn cách đích đến hơn 7 km. Nhưng nỗ lực để về đích một mình của tay đua này đã không thành khi bị tốp đông bắt lại khi còn cách đích đến 1 km cuối và tốp đông đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng cùng nhau. Với nước rút dũng mãnh, tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) đã rút thắng trước đối thủ Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Goup) để giành chiến thắng chặng, xếp hạng tiếp theo Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Trường Tài (TP.HCM Vinama) và Lê Ngọc Sơn (Tập đoàn Lộc Trời).

Hinh 4k

 Ê kíp Đồng Nai kéo tốp đông để bắt lại các tay đua tấn công.

Hinh 5k

 Tung nước rút để tranh chấp thứ hạng tại TP.Đà Lạt.

Tay đua Loic Desriac vẫn giữ áo vàng sau 20 chặng với tổng thời gian 45h 44’14”82, hạng nhì Javier Sarda Perez (hơn 57”86), hạng ba Nguyễn Hoàng Sang (Bike Life ĐN - hơn 1’43”56), hạng 4 Phạm Quốc Cường (hơn 2’37”01), hạng 5 Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM Vinama - hơn 2’42’57) và hạng 6 Nguyễn Thắng (TP.HCM Vinama - hơn 2’58”69).

Hinh 6k

 Ban tổ chức trao tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại TP.Đà Lạt.

Hinh 7k

 Phát thưởng vòng tính điểm thứ 3.

Lần thứ 4 giành chiến thắng chặng tại đích đến, tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã tạo cách biệt ở giải áo xanh với 132 điểm, hạng nhì Trịnh Đức Tâm (114 điểm) và Lê Nguyệt Minh (113 điểm). Tay đua trẻ Lê Hải Đăng (Dược Domesco ĐT) mặc áo trắng và tay đua Javier Sarda Perez (TP.HCM Vinama) mặc áo chấm đỏ. Đội Bike Life ĐN dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 135h 41’40”00, hạng nhì đội TP.HCM-Vinama (hơn 43”86) và hạng ba đội Dược Domesco ĐT (hơn 3’12”88).

Hinh 8k

 Phát thưởng vòng tính điểm thứ 6.

Hinh 9k

 Phát thưởng cá nhân chặng 20.

Sáng 29/4, các tay đua thi đấu chặng 21 từ TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km, và giải sẽ kết thúc sau khi đoàn đua thi đấu chặng 22 từ TP.Bảo Lộc đi về TP.HCM dài 163 km.

Hải Vân | 13:45 28/04/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục