Chấm điểm PSG 2-2 Barca: Đúng chất Ibra!

08:36 Thứ tư 03/04/2013

Được UEFA giảm án treo giò, Zlatan Ibrahimovic đã trở lại và chứng minh rằng nỗi sợ hãi của người Catalan là có cơ sở. 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo là đủ để anh thắp lại hi vọng giành vé cho gã nhà giàu thủ đô Paris.

BLĐ Barca có lí khi liên tục công kích quyết định giảm án treo giò đối với Zlatan Ibrahimovic của LĐBĐ châu Âu (UEFA). 90 phút đêm qua tại Parc des Princes đã phần nào chứng minh tại sao chân sút người Thụy Điển đang “làm mưa làm gió” tại Ligue 1. Với thể hình, thể lực và kĩ chiến thuật cực tốt, Ibra đã khiến hàng thủ vốn rách nát của Blaugrana phải trải qua những phút khổ sở.

Nếu may mắn hơn, PSG mới là đội bóng vượt lên dẫn trước sau hàng loạt cơ hội được tạo ra cho Lucas Moura, Lavezzi, Ibra hay Pastore. Tuy nhiên, điều ngược lại đã đến với thầy trò Ancelotti. Chỉ cần 1 pha phối hợp “sắc như dao cạo” giữa Alves và Messi, Barca đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Pha lập công đó đã đưa Messi vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom tại Champions League mùa này (8 bàn thắng – cùng Cris Ronaldo và Burak Yilmaz).

Tuy nhiên, sau hiệp đấu thứ nhất, Messi đã phải rời sân vì chấn thương. Đó là tổn thất lớn với Barca bởi trong hiệp 2, dù cầm bóng nhiều hơn và tạo ra không ít cơ hội, Blaugarana vẫn rơi vào thế bế tắc. Còn PSG, đội bóng này vẫn trao trọn niềm tin cho Ibrahimovic dù sự có mặt của David Beckham đã khiến vị thế của anh ít nhiều bị phai nhạt.


Đáp lại sự kì vọng của CĐV nhà, chân sút người Thụy Điển đã nổ súng gỡ hòa ở phút 79, trong tình huống ghi bàn mà cả hàng thủ Barca đã cáo buộc đó là bàn thắng trong thế việt vị. Không dừng lại ở đó, chân sút từng khoác áo Barca còn không ít lần khiến đội bóng cũ của anh rơi vào thế bấp bênh giữa chiến thắng và thất bại.

Khi Xavi Hernandez lạnh lùng dứt điểm nâng tỉ số lên 2-1 cho Barca trên chấm 11m ở phút 89, Ancelotti đã buông tay như chấp nhận thất bại. Cơ hội của dàn sao Les Parisiens có thể đã chấm dứt nếu không có bàn thắng muộn màng của Blaise Matuidi ở phút bù giờ thứ 4. Một phần lỗi thuộc về thủ thành Victor Valdes nhưng trước đó, phải kể tới pha làm tường kiến tạo đúng chất Ibra.

1 bàn thắng, 1 đường kiến tạo… Đó là những gì Ibra đã làm được để chứng tỏ rằng sự trở lại của anh đáng sợ tới mức nào với người Catalan. Ít nhất thì chân sút này đã vớt vát hi vọng cho PSG bởi ở trận lượt về tại Camp Nou, Barca có thể sẽ thiếu vắng cả Leo Messi lẫn Mascherano, bộ đôi đã phải rời sân vì chấn thương khá nặng.

Với màn trình diễn ấn tượng trên, Ibra xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận (8,0 điểm). Trong khi đó, người thi đấu thất vọng nhất bên phía Barca là tiền đạo David Villa (4,0 điểm).

Điểm số cụ thể của 2 đội

PSG: Salvatore Sirigu – 5,0; Thiago Silva – 8,0; Alex – 6,0; Maxwell – 8,0; Christophe Jallet – 6,0; Blaise Matuidi – 7,0; Javier Pastore – 7,0; Lucas Moura – 5,0; David Beckham – 6,0; Ezequiel Lavezzi – 5,0; Zlatan Ibrahimovic – 8,0.
Thay người: Jeremy Menez – 5,0; Marco Verratti – 5,0; Kevin Gameiro – 5,0.

Barca: Victor Valdes – 7,0; Daniel Alves – 6,0; Gerard Pique – 5,0; Jordi Alba – 6,0; Xavi Hernandez – 7,0; Andres Iniesta – 7,0; Javier Mascherano – 6,0; Sergio Busquets – 6,0; David Villa – 4,0; Alexis Sanchez – 5,0; Lionel Messi – 7,0.
Thay người: Cesc Fabregas – 5,0; Marc Bartra – không chấm; Cristian Tello – không chấm.
Duy Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục