CĐV Việt Nam tại Hàn Quốc "nhức đầu" chuyện cổ vũ

21:07 Thứ tư 24/09/2014

Việc cả hai đội tuyển Olympic VN và đội tuyển bóng đá nữ VN cùng thi đấu tại Asiad Incheon 2014 vào lúc 16g (14g giờ VN) ngày 26-9 tới khiến các CĐV VN tại Hàn Quốc rơi vào cảnh "đứng giữa đôi dòng nước, không biết nên đi sân nào để cổ vũ cho đội nhà.

Các CĐV VN nắm tay chia vui với các cầu thủ nữ VN sau trận thắng Hong Kong 5-0 hôm 23-9. Ảnh: N.K

Đội tuyển Olympic VN sẽ gặp Olympic UAE ở vòng 16 đội trên sân Hwaseong để tranh vé lần đầu tiên vào tứ kết một kì Asiad. Còn đội tuyển nữ VN thì tranh vé vào bán kết với kình địch Thái Lan trên sân Goyang ở tứ kết. Ở các trận đấu vừa qua của đội tuyển Olympic VN và đội tuyển nữ VN, luôn có khoảng 1.000 CĐV VN tại Hàn Quốc đến sân để cổ vũ cho đội nhà với cờ tổ quốc và áo đỏ sao Vàng.

Anh Nguyễn Quốc Phương đang làm việc tại Hàn Quốc chia sẻ: “Chúng tôi hi vọng đội tuyển Olympic VN có thể làm nên bất ngờ trước Olympic UAE như đã làm với Olympic Iran và Kyrgyzstan nên muốn đi ủng hộ cho thầy trò HLV Miura. Nhưng như thế thì tội cho các cầu thủ nữ của mình quá vì chắc sẽ ít người đi ủng hộ. Hôm đi ủng hộ đội tuyển nữ VN trong trận thắng Hong Kong 5-0, nắm tay chia vui với các em sau khi trận đấu kết thúc thấy bàn tay nhỏ nhắn của các em mà thương quá”.

Trong số các công ty tại Hàn Quốc, công ty mà anh Quốc Phương đang làm việc có số lượng lao động người Việt đông nhất với 200 người. Và công ty này cũng rất "tâm lý" khi trưa 24-9 thông báo sẽ cho tất cả cùng nghỉ trong ngày 26-9 để đi ủng hộ đội tuyển bóng đá VN nhưng vẫn chấm công trả lương bình thường. Không chỉ vậy, công ty còn thuê 4 xe 50 chỗ để chở 200 CĐV VN của mình đến sân Hwaseong (cách nơi ở 70km) để cổ vũ với giá khoảng 500 USD/xe cho hai lượt đi và về.

Anh Lê Dương hồ hởi: “Mấy trận vừa rồi, chúng tôi toàn xin nghỉ không lương để đi cổ vũ. Thậm chí nhiều người muốn đi cũng không thể xin nghỉ được vì công việc nhiều quá, hơn nữa nếu cả 200 người cùng nghỉ một lúc thì thiệt hại rất nhiều về kinh tế cho công ty.

Vậy mà công ty lại khiến chúng tôi bất ngờ khi cho phép nghỉ có lương và còn bỏ tiền thuê xe chở chúng tôi đi cổ vũ nữa. Chúng tôi phải cảm ơn công ty vì điều này. Vì nếu đi bằng tàu điện ngầm thì mất hơn một tiếng rưỡi, và còn phải đổi ga nhiều. Đi xe buýt thì cũng bất tiện. Còn đi taxi thì nhiều tiền quá”.

N.Khôi – H.Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục