Cầu thủ xuất sắc nhất 2012/2013 Premier League: 10 ngôi sao sáng (P1)

09:28 Thứ tư 20/03/2013

Khi mùa giải chỉ còn 9 vòng nữa kết thúc, Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh cũng gấp rút tìm danh sách 10 ứng viên tài năng nhất để đề cử danh sách "Cầu thủ xuất sắc nhất" trong mùa giải 2012- 2013. Tuy nhiên cuộc chiến chủ yếu vẫn sẽ diễn ra giữa bộ ba Suarez - Van Persie - Bale ở cuộc bình chọn năm nay.


1.LUIS SUAREZ

Chân sút quốc tế người Uruguay trải qua không ít rắc rối trên sân cỏ sau vụ phân biệt chủng tộc với cầu thủ Patrick Evra của Man Utd ở mùa giải trước. Nhưng trên sân cỏ, Suarez là một cầu thủ tuyệt vời, có thể làm được những điều không tưởng. Với 22 bàn thắng ở mùa giải này, Suarez đang bỏ xa chân sút Robin van Persie của MU ở danh sách Vua phá lưới mùa này. Điều đáng nói Liverpool trong giai đoạn sa sút phong độ, Suarez vẫn bùng nổ mạnh mẽ giúp đội chủ sân Anfield nuôi hy vọng dự cúp châu Âu mùa sau. Tuy nhiên lối đá lắm tiểu xảo, thích ăn vạ của cựu tiền đạo Ajax cũng khiến cơ hội được các đồng nghiệp bỏ phiếu bình chọn bị giảm đi rất nhiều trước cuộc bình chọn chính thức.

2. ROBIN VAN PERSIE

Sau 10 năm gắn bó với Arsenal, Percy đã bất ngờ chuyển sang Man Utd thi đấu ở mùa giải năm nay. Ở Old Trafford, chân sút người Hà Lan hòa nhập nhanh đến khó tin và chứng minh số tiền 24 triệu bảng Sir Alex bỏ ra là hoàn toàn đúng đắn. Với 21 bàn ở mọi mặt trận, 19 trong số đó ở Premier League, Percy đặt dấu ấn quan trọng giúp Quỷ đỏ thành Manchester gần như chạm 1 tay vào danh hiệu vô địch mùa này. Dù 7 trận vừa qua chưa ghi bàn, nhưng màn thể hiện ấn tượng trong màu áo Man đỏ, Percy không chỉ có danh hiệu vô địch đầu tiên Premier League mà còn có thể đoạt luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm từ phiếu của các đồng nghiệp.

3. MICHU

Có thể xem chân sút người Tây Ban Nha là bản hợp đồng hời nhất ở Premier League mùa này. Dù chỉ mất 2 triệu bảng, Swansea đã hưởng lợi từ chân sút cao trên 1m90 này. Giai đoạn The Swan chơi bùng nổ ở Premier League, khi gia 15 bàn thắng và chỉ xếp sau Suarez, Bale, Percy trong danh sách "dội bom" mùa này. Đặc biệt chiến tích loại cả Arsenal, Chelsea để đội chủ sân Liberty vô địch League Cup mang dấu ấn của chàng tân binh này. Từng ấy đủ giúp Michu đủ sức gây bất ngờ ở cuộc bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất ở cuộc bình chọn năm nay.

4. JUAN MATA

Bất kể giai đoạn Chelsea chơi thất vọng hay bùng nổ, Mata vẫn là chính mình. Mùa giải thứ hai ở sân Stamford Bridge, Mata xứng đáng có tên 10 cầu thủ ấn tượng nhất. Với 9 pha kiến tạo và 16 bàn đã được khi, cựu cầu thủ Valencia đang trở thành thủ lĩnh mới ở The Blues, chứ không phải Lampard, Ramires hay Oscar, Hazard. Không chỉ chơi kỹ thuật, thể lực, sức chịu đựng của Mata đã được nâng cao. Nhờ sự tỏa sáng của Mata, Chelsea vẫn có cơ hội để cán đích trong tốp 2, sau giai đoạn chơi thất vọng thời gian vừa qua.

5. MAROUANE FELLAINI

Chàng cầu thủ lực lượng của Everton đang có một mùa giải hoàn hảo ở sân Goodison Park. Trong vai trò hộ công, cầu thủ người Bỉ đang trở thành nỗi ám ảnh cho các đối thủ của The Toffees. Cầu thủ cao 1m94 đặt dấu ấn trong những chiến thắng để đời mà Everton đã có trước Man City, Man Utd thời gian vừa qua. Lối đá mạnh mẽ, chắc chắn và gây đột biến của Fellaini đã khiến những ông lớn của bóng đá Anh như Chelsea, Man Utd và Man City quan tâm ở kỳ chuyển nhượng tới đây. Tuy nhiên, Fellaini có ít cơ hội giành danh hiệu ở cuộc bỏ phiếu năm nay, khi chơi khá thất thường ở giai đoạn sau kỳ Giáng sinh.
Đông Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục