Cầu thủ U23 lập hat-trick là 'truyền nhân' của sao World Cup

11:02 Thứ tư 01/04/2015

Cánh chim lạ Lê Thanh Bình ghi được 3 bàn thắng trong lần đầu tiên đá chính ở màu áo đội tuyển tại vòng loại U23 châu Á 2016.

Với mục tiêu phải thắng đậm U23 Macau, HLV Miura đã sử dụng tiền đạo Lê Thanh Bình đá trên hàng công cùng với Công Phượng và Văn Toàn. Không phụ sự kỳ vọng của HLV người Nhật Bản, Thanh Bình đã ghi được 3 bàn trong tổng số 7 bàn thắng của U23 Việt Nam.

HLV Miura từng thử nghiệm Lê Thanh Bình đá cùng Công Phượng, Văn Toàn trên hàng công trong trận U23 Việt Nam thắng 1-0 trước U23 Indonesia.

Trái với sự nổi tiếng của 2 đồng đội cùng chơi ở vị trí tiền đạo, cái tên Lê Thanh Bình khá lạ lẫm với người hâm mộ U23 Việt Nam. Anh từng là đội trưởng U19 Thanh Hoá trước khi được đôn lên đội 1 đá V.League từ năm 2014.

Trong màu áo Thanh Hoá dự V.League 2014, Thanh Bình trở thành đồng đội với Nastja Ceh, ngôi sao từng dự vòng chung kết World Cup 2002 cùng ĐT Slovenia. Ngoại binh của Thanh Hoá đã nhận Thanh Bình làm em kết nghĩa và nâng đỡ cầu thủ trẻ về chuyên môn trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên.

Đáp lại sự tin tưởng của đàn anh, Thanh Bình sở hữu thành tích ấn tượng không kém Công Phượng, Tuấn Anh... khi anh cũng "nổ súng" ngay trong trận đấu ra mắt V.League 2014 giữa Thanh Hoá - Hà Nội T&T.

Nastja Ceh từng đánh giá rất cao triển vọng trở thành “sát thủ” trên hàng công của Thanh Bình và chính anh đã tham gia đào tạo sao trẻ U19 trong quãng thời gian còn thi đấu cho CLB Thanh Hoá. Sau mùa giải đầu tiên chơi cho đội 1, Thanh Bình được cả Van Bakel và Nastja Ceh nhận làm em kết nghĩa.

V.League 2014 kết thúc cũng là lúc Nastja Ceh chia tay Thanh Hoá, khi anh chưa thực hiện được giấc mơ vô địch V.League cùng đội bóng xứ Thanh. Rời Việt Nam ở tuổi 36, ngôi sao từng dự World Cup hy vọng "truyền nhân" của mình sẽ toả sáng và giúp anh thực hiện giấc mơ dang dở.

Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục